Boutique Hotel – Trào lưu mới, Cơ hội mới

  22/08/2017 | 15:56

“Boutique hotel” là gì?

Gần đây, khái niệm boutique hotel được nhắc đến khá thường xuyên ở Việt Nam, dấy lên thắc mắc boutique hotel là gì?, và cũng đã có những nhầm lẫn về khái niệm này. Hãy bỏ qua toàn bộ những thông tin mơ hồ trước đây về boutique hotel bạn đã được nghe, vậy boutique hotel chính xác là gì?

Tuy khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng thực ra khái niệm boutique hotel xuất hiện từ năm 1984 khi Steve Rubell ví von khách sạn Morgans, thuộc sở hữu của ông và đồng nghiệp Ian Schrager, như một boutique (một dạng cửa hàng nhỏ kinh doanh đồ thời trang). Sau đó boutique hotel dần dần xuất hiện tại các thành phố lớn như Paris, London, New York và San Francisco. Cho đến hiện tại, các chuỗi boutique hotel đã xuất hiện nhiều nơi trên thế giới.

Trước hết, diện tích là khía cạnh đầu tiên và rõ ràng nhất để định nghĩa “boutique hotel”. “Boutique hotel” là dạng khách sạn nhỏ, không có nhiều hơn 100 phòng. Tuy nhiên nó cũng không thể quá nhỏ, không thể ít hơn 10 phòng. Chính sự nhỏ nhắn này mang lại cảm giác ấm cúng và không gian riêng tư cho du khách, giống như họ đang ở nhà riêng của mình chứ không phải là khách thuê phòng trong khách sạn.

Tiếp đến, “boutique hotel” nổi bật và hút khách nhờ phong cách bày biện trang trí độc đáo. Phong cách của mỗi “boutique hotel” là độc nhất vô nhị, nhưng luôn luôn toát lên vẻ sang trọng, thường là sự kết hợp giữa cổ điển và thanh lịch cao sang.

Một điểm nhấn nữa của “boutique hotel” đó chính là cá nhân hoá dịch vụ, tập trung vào khách hàng. Điều làm nên sự khác biệt giữa “boutique hotel” và các khách sạn cao cấp khác đó là sự kết nối mật thiết giữa khách hàng và nhân viên khách sạn. Tất cả nhân viên của một “boutique hotel” được yêu cầu nhớ tên khách hàng ngay ngày đầu họ nhận phòng. Bên cạnh đó, “boutique hotel” sẽ cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ họ cần theo từng cá nhân mà không cần họ phải đưa ra lời yêu cầu.

“Boutique hotel” là lựa chọn được cho là thời thượng hiện nay trong cộng đồng yêu du lịch và khám phá, nhất là đối với giới trẻ, “boutique hotel” không chỉ là nơi cư trú tạm thời trong mỗi chuyến du lịch, mà còn là cách khẳng định hình ảnh bản thân một cách thật độc đáo. Tại Việt Nam, “boutique hotel” chính là thị trường mới đầy tiềm năng đang chờ những nhà đầu tư thông minh đến khai thác.

“Boutique hotel” Premier Village Hạ Long – Sản phẩm đi tiên phong

Nắm bắt được xu thế mới, tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư đi tiên phong khi lần đầu tiên tại Việt Nam đưa mô hình boutique hote” vào trong một quần thể nghỉ dưỡng cao cấp. Với diện tích đất 300m2 và tổng diện tích xây dựng 700-800m2, boutique hotel Sun Premier Village Hạ Long chỉ cao từ 3,5 – 5 tầng. Không giống như các biệt thự nghỉ dưỡng được đưa vào chương trình cho thuê, các nhà đầu tư sở hữu “boutique hotel” sẽ chủ động vận hành mô hình khách sạn với phong cách rất riêng của mỗi cá nhân. Kết hợp với các tiện ích cao cấp của khu nghỉ dưỡng, mô hình “boutique hotel” tại đây chắc chắn sẽ là một nguồn thu đầy hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư.

Đặc biệt, nhà đầu tư chỉ cần đóng trước 30% giá trị đã có thể sở hữu khách sạn, 70% còn lại đóng khi nhận bào giao, dự kiến cuối năm 2019.

Đăng ký nhận thông tin Boutique Shophouse

Chia sẻ: