ASO là gì? Hướng dẫn tối ưu hóa trong cửa hàng ứng dụng (App Store Optimization)
ASO là gì? Nếu doanh nghiệp của bạn có ứng dụng phù hợp với bạn, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang áp dụng phương pháp phù hợp để tối ưu hóa ứng dụng đó trong App Store. Công việc này còn được gọi là Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) .
Có hàng triệu ứng dụng trên Apple App Store (dành cho các sản phẩm chạy trên Apple App Store). hệ điều hành iOS) và Google Play Store (trên hệ điều hành Android). Để nổi bật giữa đám đông của sản phẩm này, bạn cần hiểu cơ chế tối ưu hóa của chợ ứng dụng và cách tận dụng nó. Công việc của ASO cũng có nhiều điểm tương đồng với SEO, nhưng nếu chúng ta muốn cải thiện kết quả của ứng dụng của mình, chúng ta cũng cần hiểu sự khác biệt rất rõ ràng giữa chúng.
Bạn đang xem: Aso là gì
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ xem xét cách tối ưu hóa ứng dụng cho 2 cửa hàng ứng dụng lớn nhất hiện nay và tại sao chúng ta cần quan tâm đến ASO và tầm quan trọng của nó nó là yếu tố xếp hạng.
ASO (Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng) là gì?
Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng hoặc ASO là quá trình tối ưu hóa để tối ưu hóa khả năng hiển thị của ứng dụng trong các cửa hàng ứng dụng lớn, với mục tiêu chính là tăng lượt tải xuống ứng dụng và lượt cài đặt không phải trả tiền. Hai kho ứng dụng chính hiện nay là Apple App Store dành cho thiết bị iOS và Google Play Store dành cho thiết bị Android.
Xem thêm: Rơm tiếng anh là gì
(Nguồn: Internet)
So sánh ASO và SEO
Giới thiệu về Mục tiêu
Mục tiêu AS
p>
Nhìn chung, mục tiêu của ASO là cải thiện thứ hạng. Việc xếp hạng ứng dụng của các từ khóa có lưu lượng truy cập cao cuối cùng nhằm mục đích tăng lượt tải xuống. Vì người ta thấy rằng cho cả hai cửa hàng ứng dụng (iOS
Có thể kể đến một số yếu tố xếp hạng như sự hiện diện của từ khóa ở các vị trí quan trọng (tiêu đề, H1, URL …), nội dung có liên quan và chất lượng cao, tốc độ. Số trang, số lượng liên kết ngược, cơ quan tên miền, CTR, lưu lượng truy cập, thời gian trên trang web …
3 lý do cần quan tâm đến ASO
Để thành công trong ASO, bạn cần biết tác động Các yếu tố của nó là gì. Các yếu tố chính ở đây bao gồm tối ưu hóa tiêu đề, phụ đề và mô tả của ứng dụng, chọn từ khóa và danh mục phù hợp. Sử dụng (danh mục), thu hút nhiều bình luận từ người dùng (đánh giá)… Bài viết này sẽ tìm hiểu chi tiết các yếu tố trên.
Trước khi bắt đầu học cách tối ưu hóa ứng dụng, hãy xem 3 lý do tại sao chúng ta cần quan tâm đến ASO:
Tăng khả năng hiển thị ứng dụng
Hãy tự hỏi: Nếu ứng dụng của bạn không được xếp hạng nổi bật trong cửa hàng ứng dụng, thì mọi người sẽ tìm thấy nó như thế nào?
Câu trả lời là bạn cần nó. Dựa vào các kênh tiếp thị khác của mình để tăng lưu lượng truy cập và nhận thức: trang web, các kênh truyền thông xã hội, qua email hoặc phương tiện trả phí. Trên thực tế, theo thống kê của App Radar:
Xem thêm: Cách Viết Ngày Tháng Năm Trong Tiếng Anh – Tiếng Anh Cấp Tốc
Có tới 70% người dùng di động sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm ứng dụng mới và 65% tổng số lượt tải xuống diễn ra ngay sau khi tìm kiếm, khiến các tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng trở thành cách phổ biến nhất để tìm ứng dụng mới.
Thứ hạng trên cửa hàng ứng dụng không diễn ra theo một chiều. Ngẫu nhiên hoặc tình cờ. Nó giống như xếp hạng trên Google. Bạn cần một chiến lược ASO vững chắc để thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng này.
Tăng số lượt cài đặt không phải trả tiền cho ứng dụng của bạn
Làm việc ở đầu cửa hàng ứng dụng không có nghĩa là bạn sẽ nhận được lượt cài đặt cực kỳ thành công, nhưng với chiến lược ASO hiệu quả, bạn có thể cải thiện các chỉ số.
Công việc trong quy trình ASO chủ yếu xoay quanh việc viết mô tả và tiêu đề hấp dẫn, kích thích, đồng thời chia sẻ ảnh chụp màn hình ấn tượng để thu hút sự chú ý của ứng dụng, tất cả những yếu tố này có thể giúp ứng dụng của bạn nổi bật và “nhận được” nhấp chuột từ những người tìm kiếm.
Xem thêm: Rơm tiếng anh là gì
(Nguồn: Internet)
Tăng doanh thu ứng dụng và chuyển đổi
Hầu hết các ứng dụng được tạo ra để tạo doanh thu hoặc thúc đẩy chuyển đổi theo cách này hay cách khác. Nhiều ứng dụng miễn phí sử dụng quảng cáo thân thiện với người dùng (ít nhất là cố gắng thân thiện nhất có thể) để kiếm doanh thu. Hầu hết người dùng không muốn trải nghiệm của họ bị gián đoạn khi sử dụng ứng dụng; do đó, việc tăng doanh thu bằng cách tích hợp quảng cáo trong ứng dụng cũng cần phải cẩn thận để không ảnh hưởng đến họ.
Bạn có thể sử dụng một loại được gọi là “quảng cáo có tặng thưởng” — người dùng sẽ được “tặng thưởng” trong ứng dụng của bạn sau khi xem quảng cáo (ví dụ: xem quảng cáo dài 30 giây đầy đủ để cập nhật nhiều trò chơi trong trò chơi )). Ngoài ra còn có các quảng cáo tương tác; những loại quảng cáo này có thể là các trò chơi nhỏ giúp người dùng giải trí. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quảng cáo để khuyến khích người dùng nâng cấp ứng dụng của bạn lên cấp cao hơn / mở khóa các tính năng mới.
Tối ưu hóa ứng dụng cho các nền tảng khác nhau.
Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách tối ưu hóa, điều quan trọng là phải phân biệt sự khác biệt khi tối ưu hóa cho Apple App Store và Google Play Store. Mỗi nền tảng có các yếu tố xếp hạng cụ thể.
Sự khác biệt giữa Apple App Store và Google Play Store
Hai cửa hàng ứng dụng phổ biến này có nhiều điểm. sự giống nhau. Từ góc nhìn của người dùng, mỗi nền tảng hoạt động thông qua cùng một cơ chế và phục vụ cùng một mục đích: cho phép người dùng tìm và cài đặt ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng ứng dụng có các hệ thống riêng (hoặc, đối với những người làm SEO, các thuật toán tìm kiếm của riêng nó) và bạn cần phải tối ưu hóa cho các hệ thống đó.
Cả hai cửa hàng ứng dụng đều sử dụng hệ thống đánh giá để đảm bảo duy trì mức chất lượng nhất quán. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là quá trình này thường lâu hơn đối với Apple. Đây là điểm khác biệt chính; đối với các ứng dụng iOS, bạn cần phải “biến mất” trong ít nhất 3 ngày (khoảng thời gian đệm 3 ngày).
Sự khác biệt lớn thứ hai là các từ khóa được sử dụng làm yếu tố xếp hạng. lớp.Google Play Store sẽ lập chỉ mục (index) tất cả nội dung (tiêu đề, mô tả …). Thay vào đó, Apple App Store sử dụng một trường từ khóa cụ thể để bao gồm các từ khóa có liên quan để bạn xếp hạng.
Hơn nữa, cả hai nền tảng đều chưa từng phát hành các thành phần của thuật toán của họ. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể rút ra một số kết luận và xem những yếu tố nào thực sự quan trọng đối với từng nền tảng.
Yếu tố xếp hạng trong Apple App Store
Yếu tố xếp hạng trong Apple App Store
Yếu tố xếp hạng trong Apple App Store
Apple Các yếu tố xếp hạng trong App Store
Yếu tố xếp hạng trong Apple App Store
Apple Các yếu tố xếp hạng trong App Store
p> h3>
Các yếu tố quan trọng mà bạn có thể ảnh hưởng đến ứng dụng iOS của mình bao gồm:
- Tên ứng dụng
- Phụ đề ứng dụng – dòng ngay bên dưới tên ứng dụng
- URL ứng dụng
- Từ khóa
- Số lượt cài đặt
- Bài đánh giácom / wp-content / uploads / 2021/03 / keyword-magic-tool-running-app.png “alt =” toi-uu-moi-yeu-to-de-lam-nen-su-thu-hut-cho -ung-dung-in-app-store “/>
Xem thêm: Rơm tiếng anh là gì
(Nguồn: Internet)
4. Chọn đúng ảnh chụp màn hình và thêm video xem trước
Chúng tôi Như đã đề cập ở trên, ASO tập trung vào việc thúc đẩy mọi người nhấp và cài đặt ứng dụng của bạn cũng như tăng khả năng hiển thị của ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng.
Sau cùng, không có gì đáng thất vọng hơn xếp hạng tuyệt vời nhưng CTR rất thấp. nó.
p>
Một trong những điều bạn có thể làm để tăng tỷ lệ của mình. CTR trên Apple App Store là chọn đúng phần của hình ảnh để thu hút sự chú ý. Những Hình ảnh này xuất hiện cả trong kết quả tìm kiếm của ứng dụng và trong kết quả của chính ứng dụng trên iOS. Trên Google Play, chúng chỉ xuất hiện khi ai đó nhấp vào kết quả của bạn.
Đây là những gì bạn thấy khi người dùng nhấp vào Cơ hội để hình dung ứng dụng trước khi xem. Thêm. Vì vậy, bạn nên sử dụng ứng dụng này để tạo ra những hình ảnh thực sự nổi bật. Đây là ví dụ:
Xem thêm: Rơm tiếng anh là gì
(Nguồn: Internet)
Bạn cũng có thể chọn sử dụng video thay vì hình ảnh tĩnh. Nếu nó hoạt động, điều này sẽ khiến bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế bạn cần lưu ý:
Apple App Store : Bạn có thể hiển thị 10 ảnh chụp màn hình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cả 10, cẩn thận để tạo kích thước hình ảnh chính xác cho các loại thiết bị khác nhau. Bạn có thể tìm thêm thông tin về kích thước tại đây:
Cửa hàng Google Play : Bạn có thể sử dụng tối đa 8 hình ảnh. Bạn có thể tham khảo kích thước tại đây:
5. Khuyến khích nhận xét và xếp hạng
Nhận xét và bình luận
Xem xét các cách để tăng tỷ lệ cài đặt, tỷ lệ nhấp và tải xuống hiện tại. Đừng ngại hoán đổi các từ khóa và thử các tiêu đề, phụ đề và đoạn trích đăng ký khác nhau. Cũng giống như SEO, bạn sẽ liên tục tinh chỉnh chiến lược của mình để xem những gì hoạt động và mang lại kết quả bạn mong đợi. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các từ khóa bạn sử dụng được cập nhật và cập nhật khi cần thiết và nếu ứng dụng của bạn thay đổi theo thời gian, hãy đảm bảo cập nhật hình ảnh và video thiết kế. Những chỉnh sửa nhỏ như thế này chắc chắn có thể tạo nên thành công cho ứng dụng của bạn.
Tóm tắt
Có một ứng dụng có thể là một tài sản quý giá. Có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng cần được nhìn thấy và cài đặt để cung cấp giá trị.
Bất kỳ ai đã có nền tảng SEO vững chắc đều ổn. Khi áp dụng các kỹ năng của họ vào ASO, chỉ cần hiểu rõ về các yếu tố xếp hạng và tuân theo quy trình thực hiện được quy định bởi từng nền tảng. Chúc may mắn!
Điểm: 4,48 (29 lượt bình chọn)
Xem thêm: Module là gì? Giải thích thuật ngữ Module trong các lĩnh vực
Chủ đề: App Store, App Store Optimization, Apple App Store, ASO, Google Play Store.