Tin Tổng Hợp

Bộ phận lễ tân tiếng anh là gì

Lễ tân là vị trí công việc không thể thiếu trong bất kỳ nhà hàng – khách sạn nào hiện nay. Tuy là một công việc phổ biến nhưng không phải ứng viên hay nhân viên nào cũng biết lễ tân tiếng anh là gì? Tại sao nhân viên lễ tân khách sạn được trả lương cao như vậy? …, đặc biệt là “gà mới”. Bài viết dưới đây của Hoteljob.vn sẽ là câu trả lời hợp lý cho những thắc mắc này

Du lịch khách sạn tiếng anh là gì?

Theo từ điển Việt-Anh, lễ tân dịch sang tiếng Anh là Recepsta; đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất trong các khách sạn hiện nay; ngoài ra, lễ tân trong tiếng Anh có thể còn dịch Trở thành nhân viên lễ tân, thư ký quầy lễ tân …

Bạn đang xem: Bộ phận lễ tân tiếng anh là gì

Tùy theo đặc thù công việc hoặc vị trí làm việc, các từ sẽ được thêm vào để giải thích nghĩa. . Ví dụ:

→ lễ tân khách sạn là lễ tân khách sạn

→ lễ tân là lễ tân nhà hàng

→ lễ tân spa là lễ tân spa

→ Sự Giám sát Lễ tân là Giám sát Lễ tân (FOM)

→ Giám sát Lễ tân là Giám sát Lễ tân hoặc Giám sát Lễ tân …

Xem thêm: Chạy bền với phương pháp Maffetone (MAF) – BoiDapChay.com

Một ứng viên thường sẽ bắt đầu với những điều trên trong các cách sau Chức danh / tên lễ tân tiếng Anh tương ứng để đáp ứng thông tin tuyển dụng tại quầy lễ tân.

Mức lương hiện tại của nhân viên lễ tân khách sạn là bao nhiêu?

Như Hoteljob.vn đã chỉ ra, mức lương của nhân viên lễ tân khách sạn hiện nay phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp (khách sạn 1, 2, 3 hoặc 4,5 sao), chức danh / chức danh (Nhân viên – giám sát – trưởng bộ phận), khối lượng công việc (chỉ dành cho nhiệm vụ lễ tân hoặc đa nhiệm, ví dụ bán hàng, đặt phòng …), địa điểm làm việc (cao nhất ở các điểm du lịch). phát triển như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ …) hoặc mức lương chung của khu vực …

Nhìn chung, nghề nghỉ phép lương cao. Mức độ ưa chuộng của khách sạn hiện nay khá cao, với mức nhân viên 35-8 triệu đồng / tháng , quản lý 7-20 triệu đồng / tháng mạnh. Ngoài ra, một số khách sạn khác có thể có mức lương thực tế cao hơn đáng kể, tùy thuộc vào chính sách của từng khách sạn.

Ngoài mức lương cơ bản, nhân viên lễ tân còn nhận được rất nhiều phúc lợi. Các khoản phụ như: phí phục vụ, hoa hồng phục vụ, tiền tip, thưởng năng lực, thưởng Tết… Như vậy sau khi cộng lại tất cả các khoản, lễ tân có thể kiếm được hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

Tại sao công việc lễ tân khách sạn được trả lương cao?

Một lần nữa, mức lương của lễ tân khách sạn hiện đang ở mức khá, phù hợp với mức lương chung trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên, xét về tổng thu nhập thì không thể phủ nhận công việc lễ tân khách sạn rất cao, tổng thu nhập hàng tháng thậm chí có thể nói là cao ngất trời. Tại sao lại cao như vậy?

Hầu hết những người “ngoại đạo” thường chỉ xem “bề nổi” trong công việc lễ tân, nghĩ lễ tân là một công việc nhàn hạ, lễ tân ăn mặc đẹp, trang nhã, tươi cười và nói chuyện với khách cho đến hết mỗi ca làm việc mỗi ngày, không cần đến những công việc “cầm tay chỉ việc” như bưng bê hay dọn phòng, dọn dẹp như dọn phòng,… Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Ví dụ mà Hoteljob.vn chia sẻ sau đây sẽ giải thích lý do tại sao các khách sạn phải trả cho nhân viên lễ tân một mức lương (thu nhập) tương xứng.

– Không chỉ là công việc mà còn là hình ảnh của khách sạn

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rằng “lễ tân là bộ mặt của khách sạn”, hay “Lễ tân là bộ mặt của khách sạn” Là người đại diện cho hình ảnh của khách sạn “… Điều quan trọng là vị trí này có ảnh hưởng lớn đến hoạt động và thương hiệu của khách sạn, cơ sở lưu trú. Trong công việc, sẽ ít nơi yêu cầu buồng phòng phải chăm chút thể diện, nhưng lễ tân thì phải thế này – không ai bắt bồi bàn phải giao tiếp tiếng Anh tốt mà lễ tân phải thông thạo, ăn nói, ứng xử, giải quyết. vấn đề, trò chuyện với khách hàng… Rõ ràng, lễ tân cần đầu tư hình ảnh cá nhân để đại diện cho hình ảnh của toàn khách sạn. Trách nhiệm của họ rất lớn. Vì vậy, việc ủng hộ họ nhiều hơn không phải là không có tranh cãi. Hơn nữa, một số khách sạn có thêm phụ cấp ngoại hình, phụ cấp ngoại ngữ … cho vị trí này. Do đó, thu nhập cũng tăng lên.

-còn rất nhiều việc

Theo thống kê, vào bất kỳ ngày nào, trung bình một lễ tân khách sạn thường tiếp xúc với khoảng 100 – 300 người và phải đảm bảo rằng ấn tượng đầu tiên của họ đối với tất cả khách là tích cực và hoàn toàn tích cực; không tính các dịp lễ tết hay mùa du lịch cao điểm, con số này tăng lên gấp 2, thậm chí là 3,4 thậm chí gấp nhiều lần.

Xem thêm: Spa là gì? Dịch vụ Spa và mô hình Spa phổ biến

Hãy tưởng tượng có những con số. Chẳng thế mà luôn nở nụ cười thân thiện, luôn niềm nở, luôn nhanh nhẹn, luôn với thái độ chuyên nghiệp… không phải là điều dễ dàng thực hiện được.Ví dụ, nếu bạn là nhân viên lễ tân buổi sáng, bạn sẽ bắt đầu công việc của mình lúc 6h sáng, nhận và chuyển tiếp thư từ gửi đến bộ phận thích hợp trong khách sạn – chào đón những vị khách đầu tiên trong ngày. Tiếp nhận thông tin, yêu cầu khách đặt phòng, nhận phòng và đảm bảo khách hoàn toàn thoải mái trong thời gian lưu trú – tổng hợp các dịch vụ khách đã sử dụng tại khách sạn, chuẩn bị hóa đơn khi khách muốn trả phòng – tiếp nhận và xử lý mọi thắc mắc của khách về chất lượng của các dịch vụ khách sạn và Khiếu nại … vậy là xong, đến cuối ca thì chắc chắn là xong. mọi điều.

-Công việc cực kỳ căng thẳng

Nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm về mối liên kết chính giữa khách hàng và dịch vụ khách. Khách sạn – khách sạn phục vụ và giải đáp mọi thắc mắc, phàn nàn của khách về chất lượng dịch vụ – luôn trong tình trạng phục vụ khách mọi lúc, trả lời cuộc gọi nhanh chóng và không bao giờ để khách phải chờ đợi. thời gian dài. Trong mọi trường hợp, bạn không giả vờ rằng mình không thấy khách có nhu cầu – giới thiệu cho khách các địa điểm vui chơi trong khu vực, các chuyến xe buýt dễ dàng và nhanh chóng, các tour du lịch hấp dẫn, các sản phẩm lưu niệm hoặc các món ngon đặc trưng của địa phương …

Yêu cầu công việc buộc nhân viên lễ tân khách sạn phải am hiểu nhiều mặt văn hóa, xã hội, nắm bắt tâm lý khách hàng, thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các dịch vụ bổ sung, không ngừng học hỏi để nâng cao dịch vụ khách hàng. Điều đó nói lên rằng, nhân viên lễ tân có một công việc căng thẳng. Bởi chỉ cần “bộ mặt” không ưa nhìn này, du khách rất dễ để lại những đánh giá không tốt về khách sạn trên các diễn đàn hay trang đặt phòng trực tuyến.

-Bán dịch vụ cũng là bán uy tín cho khách sạn

Trên thực tế, mức thu nhập của lễ tân phụ thuộc rất lớn vào thu nhập từ việc bán dịch vụ. Hầu hết các khách sạn đều có chính sách này. Quầy lễ tân sẽ trực tiếp giới thiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của các cơ sở, đơn vị đã liên kết trước đó của khách sạn như bán vé máy bay, bán tour du lịch, phiếu dịch vụ spa, giới thiệu cửa hàng vải, cửa hàng lưu niệm … Đối với các dịch vụ khách hàng đã đồng ý. đã sử dụng, khách sạn sẽ thực hiện theo thỏa thuận trước đó. cách để được giảm giá, và tất nhiên nhân viên lễ tân cũng sẽ có phản ứng “trả tiền” tương tự.

Tuy nhiên, bán dịch vụ không chỉ mang lại doanh thu cho khách sạn mà còn có nghĩa là bán danh tiếng của khách sạn đó. Khi khách hàng hài lòng với sự tư vấn từ quầy lễ tân, chắc chắn họ sẽ đánh giá cao chất lượng dịch vụ chung của khách sạn và chắc chắn sẽ yêu cầu lại dịch vụ này vào lần sau.

Bỏ qua “lỗ” khi làm theo dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong các khách sạn, hầu hết những nhân viên lễ tân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công việc được giao luôn được khách sạn trả công xứng đáng, thể hiện rõ nhất ở mức lương và phúc lợi hàng tháng.

Nụ cười của cô

Xem thêm: App Vault là gì? Cách sử dụng và quản lý App Vault cho Xiaomi

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *