Trong xã hội phát triển ngày nay, chắc hẳn bạn đã nghe nói nhiều đến thương hiệu. tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ nhãn hiệu là gì và phân biệt nhãn hiệu với nhãn hiệu đã đăng ký chưa? Hãy cùng cet.edu.vn tìm hiểu ngay sau đây!

thương hiệu là gì?

brand hay còn gọi là nhãn hiệu là một tập hợp các giá trị vô hình của các thuộc tính của sản phẩm như: tên, lịch sử, danh tiếng, bao bì, giá cả, quảng cáo của nhãn hiệu đó … nói một cách nôm na, nhãn hiệu là những thứ đã ăn sâu vào tâm trí khách hàng, cách mọi người nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn, đặc biệt đó là cầu nối tình cảm giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn đang xem: Brand là gì

brand là gì

thương hiệu hay còn gọi là nhãn hiệu là thứ đã khắc sâu vào tâm trí khách hàng (image: internet)

Thương hiệu không chỉ là danh thiếp, trang web, catalogue, brochure hay logo mà thương hiệu còn bao gồm các khía cạnh nội bộ của công ty, hoạt động, hoạt động, đồng nghiệp … của một số thương hiệu lớn ngày nay nên kể đến như: coca cola, samsung, apple, toyota, nike, bmw….

nhãn hiệu và nhãn hiệu phân biệt

Mọi người thường lầm tưởng giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu đã đăng ký, nhưng thực tế thì hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau, bản thân chúng cũng có những điểm khác biệt không thể thay thế cho nhau. Sự hiểu lầm là có nhiều nhãn hiệu đồng nghĩa với tên thương hiệu, thậm chí thiết kế được sử dụng cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm của doanh nghiệp đó.

Một thương hiệu có thể có nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng không phải tất cả các thương hiệu đều có cùng một thương hiệu. khi thương hiệu phát triển, có mức độ nhận biết cao và tạo được mối quan hệ với công chúng thì thương hiệu đó sẽ trở thành thương hiệu. ví dụ như toyota là một thương hiệu, nhưng nó có nhiều thương hiệu như: innova, camry…

Xem thêm: Định lượng giấy GSM là gì? Tại sao cần phải biết khi chọn sổ – Sổ Klong

Thương hiệu là hình ảnh của công ty, nó là những gì người tiêu dùng nhìn thấy và suy nghĩ, thương hiệu đại diện cho danh tiếng của doanh nghiệp trong mắt công chúng. và nhãn hiệu chỉ là nhãn hiệu được luật sở hữu trí tuệ bảo hộ, nó có thể là slogan, logo, quần áo thương mại …

Các nhãn hiệu thường được biểu thị bằng ký hiệu ™ hoặc ký hiệu ® nếu đơn đăng ký thực tế đã được USPT (Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ) chấp thuận. sau khi đăng ký, các ký hiệu hoặc chuỗi từ có trong nhãn hiệu đó không được phép sử dụng bởi bất kỳ tổ chức nào khác. nhãn hiệu tồn tại vĩnh viễn, không có ngày hết hạn, miễn là nó còn được sử dụng, có giấy tờ hợp lệ và phải trả phí.

Hiện nay, ở các quốc gia lớn, khi nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ, chủ sở hữu có quyền khởi kiện nếu phát hiện bất kỳ hành vi vi phạm nào ảnh hưởng đến nhãn hiệu của họ.

trademark la gi

nhãn hiệu là nhãn hiệu đã đăng ký được bảo vệ bởi quyền sở hữu trí tuệ (hình ảnh: internet)

lợi ích mà thương hiệu mang lại cho công ty

Thương hiệu có thể được định lượng bằng tiền và thương hiệu càng lớn thì giá trị của nó càng lớn. Khi thương hiệu của bạn phát triển, bạn có cơ hội đặt giá cao hơn từ khách hàng so với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác. khách hàng sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm của chính một thương hiệu nổi tiếng. điều này giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra lợi nhuận khổng lồ.

Không chỉ vậy, khi thương hiệu được xây dựng tốt, sẽ có những khách hàng trung thành. Đây là một trong những mục tiêu mà các thương hiệu thường hướng tới, tìm kiếm và giữ chân khách hàng cũ, để họ luôn hài lòng, sẵn sàng chờ đợi sự thay đổi, đặc biệt là không để lại dấu ấn của họ. Ngoài ra, bạn sẽ tìm được những khách hàng mới nếu thương hiệu của bạn có độ phủ rộng và khiến khách hàng tin tưởng.

cách xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng

Xem thêm: Nên dùng phấn nước hay phấn tươi đây? | Đẹp365

Các thương hiệu lớn và nổi tiếng không chỉ mang đến sự hài lòng về sản phẩm mà còn mang lại sự hài lòng về mặt cảm xúc. xây dựng, khơi gợi cảm xúc tích cực khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu, tin tưởng thương hiệu và sau đó trở thành khách hàng trung thành.

Hãy xem cách các thương hiệu nổi tiếng học cách tạo ra cảm giác đó.

apple: đã tạo ra buzz: apple không phải chi quá nhiều tiền để quảng bá sản phẩm mới bằng các chiến lược tiếp thị nổi tiếng của mình. Họ dựa vào chiến lược tạo tiếng vang, còn được gọi là tiếp thị truyền miệng, để khiến người dùng mong đợi các sản phẩm mới của Apple.

coca-cola: tính nhất quán của thương hiệu: logo màu đỏ và trắng của hãng có thể nhận biết được ở mọi nơi và mọi người có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu coca-cola vì nó rất tuyệt và mới mẻ.

th true milk: định vị từ “true”: hãng đã áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, trong đó nổi bật là mang chip cho từng con bò sữa. thiết bị thông minh công nghệ cao này có thể giúp phát hiện bệnh viêm vú trước đến 4 ngày, những con bò có thể bị viêm vú sẽ bị tách khỏi đàn để ngừng vắt sữa. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp phát hiện động dục, phát hiện dư lượng kháng sinh trên từng con bò. nhờ đó, sữa mới đảm bảo được chữ “tươi” và “sạch” đúng như vị thế của sữa trên thị trường.

tóm tắt

Theo thời thế, bất kỳ thương hiệu nào cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. do đó, hiểu thương hiệu là gì, nắm vững tài sản thương hiệu và nhãn hiệu sẽ giúp bạn lập chiến lược phù hợp và duy trì vị thế của công ty mình trên thị trường.

bạn có thể quan tâm:

Xem thêm: OSHA là gì? Những điều cần biết về OSHA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *