tóm tắt quảng cáo là gì?

tóm tắt quảng cáo là bản tóm tắt thông tin về các khía cạnh của sản phẩm quảng cáo của khách hàng (khách hàng), nhằm đảm bảo rằng đại lý, cụ thể là nhóm quảng cáo, phát triển chiến dịch truyền thông đúng hướng. bạn có thể hình dung bản tóm tắt sáng tạo như một bản đồ kho báu không chỉ giúp bạn tìm ra con đường ngắn nhất mà còn cho bạn biết cách nhanh nhất để mở kho báu.

Một bản tóm tắt quảng cáo chuẩn thường chứa thông tin đầy đủ và ngắn gọn về mục tiêu và chiến lược sản phẩm để tiếp cận khách hàng trong 1 hoặc 2 trang. strong>

Bạn đang xem: Creative brief là gì

Thông thường, một bản tóm tắt quảng cáo được tạo bởi một nhóm từ các lĩnh vực khác nhau để giải thích chi tiết thông điệp của sản phẩm. Ngoài ra, bản tóm tắt do một người tạo ra sẽ có ý kiến ​​chủ quan, điều này sẽ làm cho sản phẩm không chính xác.

Creative Brief là gì? Cách viết Creative Brief chi tiết và hiệu quả nhấtNguồn: Pinterest.

tại sao bản tóm tắt quảng cáo lại quan trọng như vậy?

– chính vì bản tóm tắt quảng cáo giống như một bản đồ kho báu được nhắm mục tiêu , việc thiếu bản đồ hoặc thông tin trên bản đồ sẽ khiến toàn bộ chiến dịch truyền thông đi sai hướng và thất bại. .

– Về phía khách hàng, họ cần hiểu rõ ý tưởng mà agency định triển khai trong sản phẩm của họ, từ đó quyết định có ký hợp đồng hợp tác hay không. trong khi nhóm sáng tạo sẽ lấy bản tóm tắt làm tiêu chuẩn để không bị lạc trong quá trình động não và sẽ cân đối ngân sách để tạo ra một chiến dịch phù hợp với thông điệp thương hiệu. do đó, việc tạo một bản tóm tắt đáp ứng yêu cầu của khách hàng đồng thời truyền cảm hứng cho nhóm sáng tạo sáng tạo là một vấn đề cần cân nhắc.

Xem thêm: Dau nguc trai la dau hieu cua benh gi

– mặc dù bản tóm tắt quảng cáo cần thời gian để phát triển, nhưng nó sẽ đảm bảo khởi đầu suôn sẻ để thực hiện chiến dịch, tiết kiệm ngân sách tối đa cho công ty mà kết quả vẫn hiệu quả.

đâu là bản tóm tắt quảng cáo hiệu quả nhất?

Bạn không cần phải tạo một bản tóm tắt theo một định dạng cố định, nhưng hãy đảm bảo cung cấp các thông tin sau:

1. giới thiệu công ty.

– Cung cấp một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp để giúp đại lý hiểu rõ hơn về bạn là ai. sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì? cũng như liên hệ với trang web, facebook của bạn hoặc bất kỳ tài liệu hữu ích nào khác để họ chủ động tìm kiếm thông tin về bạn.

2. tóm tắt dự án.

– viết đánh giá ngắn gọn về dự án, trả lời các câu hỏi: dự án của bạn là gì? tại sao bạn cần làm dự án này? Mục tiêu của chiến dịch của công ty bạn là gì? Bối cảnh quảng bá của dự án sẽ như thế nào?

3. mục tiêu và thách thức của dự án.

– chi tiết và nêu rõ mục đích của dự án của bạn. Bạn mong đợi kết quả của dự án là gì? Làm thế nào để bạn đo lường mức độ thành công đó? Công ty phải đối mặt với những thách thức nào? Giả sử công ty của bạn thiếu sự công nhận thương hiệu và bạn muốn định vị lại usp (điểm bán hàng độc nhất).

4. khách hàng mục tiêu

: Dành thời gian để tìm hiểu sâu hơn về kiến ​​thức của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về khái niệm mà chiến dịch hướng tới. khách hàng của bạn là ai? (tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp) họ mong đợi gì ở sản phẩm và thương hiệu của bạn? bạn muốn họ nghĩ gì về công ty của bạn? ….

5. đối thủ cạnh tranh.

– Đối thủ cạnh tranh của công ty bạn là ai? Biết được điểm mạnh, điểm yếu, chiến lược tiếp thị và định vị thương hiệu sẽ giúp bạn so sánh và có cái nhìn tổng quan về vị thế của công ty mình trên thị trường.

6. chiến lược truyền thông.

Xem thêm: Con vật may mắn của việt nam là con gì

– mô tả chi tiết cho đại lý về các kênh truyền thông và kế hoạch quảng bá mà bạn sử dụng để truyền bá thông điệp và sản phẩm của mình tới khách hàng mục tiêu.

7. thông điệp chính

  • thông điệp chính thể hiện sự khác biệt so với các sản phẩm thương hiệu khác, tạo ra nhu cầu mua hàng mạnh mẽ cho khách hàng.

    – thông điệp chính của thương hiệu phải ngắn gọn và dễ nhớ, dễ tạo khẩu hiệu để khi khách hàng dễ nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

    8. ngân sách

    – bạn nên liệt kê chi tiết ngân sách chiến dịch, chia nhỏ số tiền cụ thể bạn chi cho hình thức quảng cáo nào để đại lý có thể cân đối và tập trung vào các yếu tố chính.

    9. câu trả lời chính

    – đây là phần giúp đại lý hiểu rõ hơn về mục tiêu cuối cùng của toàn bộ chiến dịch và hướng dẫn nhóm sáng tạo. Cho biết phản hồi mong muốn từ khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn hy vọng thương hiệu của mình sẽ được nhìn nhận như thế nào? hành động của bạn sau khi giải quyết chiến dịch? (mua, chia sẻ với những người thân yêu …)

    Creative Brief là gì? Cách viết Creative Brief chi tiết và hiệu quả nhấtNguồn: Pinterest

    Trên đây là phiên bản chi tiết về cách viết tóm tắt quảng cáo cho khách hàng. Nếu bạn thuộc nhóm sáng tạo của đại lý, hãy xem cách viết tóm tắt quảng cáo dành cho nhà thiết kế bằng colorme.

    kết luận

    Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện về cách lập tóm tắt sáng tạo và cách tạo một bản tóm tắt nhiều thông tin và hiệu quả. Đừng lãng phí thời gian tạo bản tóm tắt sáng tạo cho công ty, vì đây là cách tiết kiệm chi phí và thời gian nhất cho toàn bộ chiến dịch truyền thông của bạn. Đừng quên rằng khóa học thiết kế đồ họa chuyên sâu của colorme sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn đang làm việc trong các cơ quan, khách hàng.

    Xem thêm: Triết học mác lênin nguyên nhân là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *