Gamification là gì? 4 lưu ý khi áp dụng Gamification Marketing – Đinh Trung Thành
Tất cả chúng ta đã chơi các loại trò chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, với nhiều hình thức chơi khác nhau. nhưng có ai trong chúng ta đã từng nghe đến trò chơi hóa, được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị để nâng cao nhận thức của khách hàng chưa? bán hàng trong các chiến lược thương mại. hãy cùng trungthanh.net tìm hiểu nhé.
gamification là gì?
trò chơi hóa là gì? Gamification, còn được gọi là “trò chơi hóa”, là ứng dụng thực tế của cơ chế trò chơi vào tiếp thị, giáo dục hoặc quản lý. Sử dụng khéo léo các cơ chế trò chơi như hệ thống nhiệm vụ, may rủi, tiến độ, thành tích, … sẽ giúp tạo cho khách hàng cảm giác thú vị và hấp dẫn, từ đó giúp thương hiệu của bạn ghi dấu trong tâm trí khách hàng.
Bạn đang xem: Gamify là gì
Hiểu một cách đơn giản, game hóa là một quá trình áp dụng các kỹ thuật trong game như: phương pháp, luật chơi (điểm số, huy hiệu, thứ hạng …) được tích hợp vào: ứng dụng di động, website, mạng xã hội, marketing … để tăng số lượng người tiêu dùng tham gia.
trò chơi hóa có thể áp dụng các thành phần trò chơi cho các lĩnh vực như: tiếp thị, truyền thông, thiết kế, văn hóa doanh nghiệp hoặc phát triển phần mềm.
gamification khuyến khích sự tham gia của người dùng, nó được coi là một công cụ với nhiều ý tưởng sáng tạo cho phép các công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt và độc đáo, do đó tạo ra sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với công ty. Có rất nhiều tập đoàn lớn đã áp dụng trò chơi hóa học, bao gồm: starbucks và nike, pepsi, coca, domino, shopee, tiki … mỗi công ty đang trở nên linh hoạt hơn để tìm ra những cách thức trò chơi sáng tạo để kiếm tiền, thu hút và tăng tương tác với khách hàng .
Điểm khác biệt rõ ràng nhất chúng ta nhận thấy giữa game thông thường và Gamification là nội dung. Game sử dụng nội dung riêng biệt, không có tính liên kết với thương hiệu chỉ mang tính giải trí, Gamification Marketing sẽ sử dụng những nội dung có sẵn có trong doanh nghiệp, thương hiệu (content, quà tặng, voucher…) từ đó khai thác theo nhiều định hướng khác nhau trong marketing để tạo ra những phần thưởng, luật chơi giúp đạt được mục tiêu đề ra như: khách hàng, lợi nhuận.
ví dụ: mỗi khi chúng ta chơi một trò chơi, khi chúng ta giành được chiến thắng hoặc phần thưởng, chúng ta thường rất vui và hài lòng. đó là cảm giác mà trò chơi muốn mang lại và thu hút người chơi.
ba yếu tố thúc đẩy trong trò chơi điện tử
trong cuốn sách “trò chơi hóa: cách trò chơi thúc đẩy mọi người làm những điều phi thường”, burke đề cập rằng sự thành công của trò chơi dựa trên ba yếu tố thúc đẩy. những động lực này dựa trên việc khai thác các yếu tố bên trong như tạo niềm tin, cảm giác may mắn, v.v., tránh khai thác các giá trị bên ngoài như phần thưởng bằng tiền,…
3 yếu tố thúc đẩy như sau:
- Mục đích: Không giống như các trò chơi thông thường, trò chơi đánh bạc khai thác cảm xúc của người chơi. “Trò chơi thu hút người chơi ở mức độ cảm xúc để giúp họ đạt được những mục tiêu có ý nghĩa đối với họ.” trích xuất burke.
- quyền tự chủ: những người tham gia có tùy chọn tiếp tục trò chơi hoặc dừng lại. đưa ra quyết định của riêng bạn khi bạn tiến bộ trong trò chơi.
- làm chủ: Khi người chơi có thể hiểu và làm chủ được trò chơi, điều đó sẽ mang lại cho họ động lực để tiếp tục và cố gắng nhiều hơn. Động lực thôi thúc người chơi tham gia giờ đây không còn là những phần thưởng vật chất nữa, điều thúc đẩy họ tiếp tục tham gia chính là cảm xúc.
Khi áp dụng 3 động lực này trong kinh doanh, tiếp thị và giáo dục, chúng ta có thể thực sự hiểu về trò chơi và triển khai nó đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất.
năm nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng
1. cảm xúc tích cực
Khi mọi người đạt được thành tựu dù lớn hay nhỏ. Điều này sẽ tạo ra sự hài lòng và niềm vui cho người chơi, xúc tác họ đạt được nhiều thành tích hơn. Trong bối cảnh của Gamification Marketing hiện nay, khi người chơi tham gia một trò chơi của bạn và nhận được phần thưởng. Thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá và được nhắc đến một cách tích cực.
2. sự gắn kết
Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta là sự gắn kết. đây là điều khiến chúng ta học hỏi, trưởng thành và nuôi dưỡng hạnh phúc.
tất cả chúng ta đều cần một thứ gì đó trong cuộc sống cho phép chúng ta tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc hiện tại, tạo ra một “dòng chảy” hạnh phúc khi chúng ta hòa mình vào nó. . Nếu bạn có thể tạo ra trải nghiệm phong phú trong chiến dịch tiếp thị của mình thông qua phần thưởng đáng mơ ước, trải nghiệm người dùng thú vị hoặc môi trường cạnh tranh, thì loại “luồng” tương tác này rất quan trọng để nâng cao nhận thức về trí tuệ cảm xúc, kỹ năng và khả năng của chúng ta. / P>
3. thành tích
Có những mục tiêu có thể đạt được và khi đạt được, chúng có thể mang lại cho mọi người cảm giác tự hào, hoàn thành và hài lòng. sự liên kết thương hiệu gắn liền với việc khách hàng đạt được mục tiêu của họ và có thể dẫn đến kết quả dài hạn cực kỳ tích cực.
điều này tạo ra nỗi sợ hãi về việc mất người chơi. các nghiên cứu cho thấy rằng, về mặt tâm lý, tổn thất có thể tăng gấp đôi. điều này cho thấy rằng người chơi muốn tránh thua lỗ hơn là kiếm được lợi nhuận tương đương.
4. các mối quan hệ
Các mối quan hệ và kết nối xã hội là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của cuộc sống. Con người phát triển mạnh về khả năng kết nối, vì vậy khi một chiến dịch trò chơi khai thác điều này thông qua các yếu tố như bảng xếp hạng hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này cho phép người chơi so sánh thành công, phân tích và tham gia vào cạnh tranh công bằng, từ đó người chơi sẽ có tâm lý thành tích trong lĩnh vực kết nối.
5. ý nghĩa
mọi người đều có mục đích và ý nghĩa cuộc sống của riêng mình ngoài việc theo đuổi thú vui và của cải vật chất đơn thuần. khi nói đến trò chơi, việc bổ sung một câu chuyện đơn giản để giới thiệu trò chơi, chẳng hạn như đưa ra lý do đằng sau trò chơi cùng với phần thưởng mà khách hàng muốn, sẽ là tất cả những gì cần thiết để khách hàng tham gia hành trình một cách có ý thức của niềm tự hào. .
Xét cho cùng, khi được giao một nhiệm vụ với lý do rõ ràng, cùng với mục tiêu cụ thể để hướng tới, trò chơi sẽ thu được cả sự quan tâm và mức độ tương tác của khách hàng.
tại sao bạn cần trò chơi hóa trong tiếp thị
Lợi ích chính của trò chơi hóa là tăng mức độ tương tác và sự phấn khích của khách hàng. nếu khách hàng tham gia trò chơi cảm thấy hài lòng, họ sẽ tham gia và tương tác với doanh nghiệp. Thay vì khách hàng chỉ nhìn vào các quảng cáo bán hàng nhàm chán của bạn, giờ đây, khách hàng có cơ hội trải nghiệm trò chơi hóa trang và có cơ hội nhận quà, mua hàng giảm giá …
Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn mơ hồ và chưa hiểu mục đích chính của Gamification Marketing là gì, để trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này thì mục đích của Gamification khá rõ ràng, với 5 tiêu chí căn bản sau:
- tương tác tốt hơn với khách hàng.
- khách hàng sẽ nhận được những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, từ đó họ sẽ tin tưởng sử dụng và mua sản phẩm của bạn.
- tạo động lực để kích thích khách hàng tham gia vào các chương trình tiếp thị, trang web, ứng dụng di động như một phần trong cuộc sống của họ và thúc đẩy họ giới thiệu bạn bè của họ.
- tăng khả năng chuyển đổi của bạn khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
- cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh.
li>
Các thương hiệu áp dụng trò chơi hóa bằng cách nào?
Tiếp thị trò chơi bắt đầu trở nên phổ biến vào cuối năm 1999 từ các chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu lớn như: pepsiman từ pepsi, 7 ups spot, pizza hero from domino’s pizza.
ở Việt Nam, nếu để ý bạn sẽ thấy tất cả các ông lớn như grab, momo, vnpay, tiki, shopee, lazada, vin group, coca, vpbank, viettel … họ đều sử dụng chiến lược gamification trong thông giao tiếp.
một bài báo của cafebiz cho thấy: việc sử dụng game để thu hút sự tương tác của người dùng đã trở thành một hướng đi tất yếu của các ứng dụng khách lớn như momo, grab, shopee, lazada. bạn có thể đọc chi tiết bài viết đó tại đây.
Bạn có thể nghĩ: ồ, tất cả các thương hiệu lớn đều sử dụng gamification, tôi còn quá trẻ, có lẽ tôi không thể áp dụng nó. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, gamification có thể giúp bạn truyền bá thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bây giờ, hãy thảo luận về cách các thương hiệu đã sử dụng nó, sau đó bạn sẽ thấy cách bạn cũng có thể áp dụng!
domino’s pizza, gamification được áp dụng như thế nào?
Xem thêm: DOES: Định nghĩa, cấu trúc và cách dùng trong tiếng Anh
Trò chơi đánh bạc anh hùng pizza từ chuỗi cửa hàng bánh pizza domino lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2012. Ý tưởng của trò chơi này là người chơi có thể tạo và tùy chỉnh những chiếc bánh pizza của riêng họ. Nếu ai đó thích và muốn mua pizza của bạn, bạn sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận nhất định.
kết quả: những con số ấn tượng trong chiến dịch đánh bạc pizza của domino:
- Doanh số bán hàng tăng 30% trong suốt chiến dịch.
- 7.059.325 triệu chiếc bánh pizza được thực hiện thông qua ứng dụng domino
- hơn 328.610 lượt tải xuống ứng dụng, lọt vào top 3 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng ipad vào thời điểm đó.
- 800 người đã tìm thấy việc làm tại các tiệm bánh pizza domino gần nhà của họ.
Sau chiến dịch Pizza Hero thành công, Domino’s Pizza đã tung ra một ứng dụng khác có tên Piece of the Pie với mô hình tương tự. Với mỗi 60 điểm kiếm được, người dùng có thể đổi lấy 2 chiếc pizza cỡ vừa.
mua cách sử dụng gamification?
shopee không phải là một cái tên xa lạ trong ngành thương mại điện tử Việt Nam. Với việc áp dụng cách tích xu cho mỗi lần mua hàng hay mỗi lần đánh giá, phản hồi sản phẩm là một cách cực kỳ thông minh giúp app shopee luôn có lượng tương tác và giữ chân khách hàng cao. Và điều chắc chắn là mức độ tương tác cao là một cách để biết ứng dụng shopee có thực sự có nhiều người dùng và mua hàng hay không.
Gamification lắc xu cũng là một trong những chiến dịch thành công trong marketing của Shopee, được áp dụng hàng tháng. Với mỗi lần rủ bạn bè, thêm bạn vào nhóm sẽ tăng thêm xu và khiến người tiêu dùng thích thú chờ đợi đến đúng giờ để cầm điện thoại lắc xu rơi xuống đã giúp ứng dụng bán hàng ngày càng tiếp cận thị trường Việt Nam và vượt qua nhiều đối thủ cùng ngành nhanh hơn.
sự khác biệt giữa tiếp thị thông thường và trò chơi tiếp thị
đây có phải là những quảng cáo thông thường bạn vẫn thấy trên tttm, facebook hay tại các điểm bán hàng trên những con phố đông đúc không? bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quảng cáo có nội dung như:
- giảm giá lên đến 80%
- Giảm giá 10% – 30% – 50%
- Giảm giá 70%
- ngày vui… Giảm giá 20%
- … v… .v …….
Tâm lý “mua giảm giá” hay “muốn mua được hàng với giá hời” vẫn là tâm lý chung của khách hàng. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông liên tục sử dụng những thông điệp quảng cáo này để tiếp cận khách hàng với mục tiêu bán hàng.
Những quảng cáo thông thường này vẫn có hiệu quả, nhưng nhược điểm của chúng là gì? khách hàng đã quá nhàm chán với hàng loạt bài viết bán hàng có nội dung na ná nhau. các quảng cáo này cũng thường có nội dung na ná nhau, thiếu tính sáng tạo, khó thu hút khách hàng vào mùa cao điểm, khó thu thập dữ liệu khách hàng, khó tiếp thị lại những khách hàng đã tham gia.
Tôi đã tóm tắt sự khác biệt giữa tiếp thị thông thường và tiếp thị trò chơi hóa để bạn có thể hiểu rõ hơn.
4 nhược điểm của tiếp thị thông thường:
- thiếu sáng tạo, tất cả các cửa hàng đều có nội dung giống nhau.
- tâm lý khách hàng khi có chương trình khuyến mãi mua mới.
- khó thu hút khách hàng vào mùa cao điểm.
- không thu thập dữ liệu khách hàng, khó tiếp thị lại và không có hệ thống quà tặng hoặc phần thưởng minh bạch.
5 lợi thế của trò chơi tiếp thị:
- nội dung sáng tạo, khác biệt không gây cảm giác nhàm chán cho khách hàng.
- khách hàng chơi game với tư duy may mắn sẽ nhận được quà.
- dễ thu hút khách hàng vào mùa cao điểm .
- dễ dàng thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng, hệ thống quà tặng minh bạch.
- dễ dàng tiếp thị lại với những khách hàng đã tham gia trò chơi. dễ dàng hơn.
cơ chế tiếp thị trò chơi hóa
Cơ chế hoạt động của trò chơi hóa là đánh vào tâm lý con người. mọi người luôn muốn giải trí, chơi trò chơi, muốn được khen thưởng, thể hiện bản thân, thành tích cạnh tranh.
ba tâm lý chính của con người:
- mọi người đều muốn được thưởng: khuyến khích người chơi “tìm kiếm” phần thưởng khi họ sử dụng lợi ích cho cả hai bên (người chơi và công ty).
- đố kỵ, đố kỵ: con người luôn ghen tị với những thứ xung quanh mình. những gì bạn đã đạt được mà người khác không thể đạt được, điều đó càng thú vị hơn. tận hưởng khi bạn đạt được điều gì đó mà người khác chưa đạt được, tận hưởng niềm vui khi chiến thắng. ví dụ: chơi trò chơi và giành được phiếu giảm giá 50%, mang phiếu giảm giá 20% đến cửa hàng.
- thể hiện rằng bạn phải giành chiến thắng: mọi người luôn muốn giành được tất cả. khi chơi game chưa nhận được phần thưởng cao nhất, họ sẽ nỗ lực hết mình để chinh phục điều mình muốn. ví dụ: bạn phải chia sẻ với bạn bè để chơi tiếp, mầm mống của chiến dịch lan truyền từ đây.
xem thêm: một chatbot lan truyền là gì? cách triển khai thành công một chatbot lan truyền
Bất kỳ chiến dịch tiếp thị trò chơi hóa nào đáp ứng 3 tiêu chí này chắc chắn sẽ cực kỳ thành công và mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp.
bốn lưu ý khi áp dụng trò chơi hóa vào chiến lược tiếp thị
1. hiểu rõ khách hàng mục tiêu
Đây là một chủ đề cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch tiếp thị trò chơi hóa. bạn cần xác định đúng nhóm khách hàng mà mình hướng đến để có thể xây dựng kịch bản và luật chơi cho phù hợp. Đối tượng mục tiêu của bạn được xác định dựa trên nhu cầu của họ với sản phẩm ở các độ tuổi khác nhau, từ khóa họ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm.
phân tích khách hàng mục tiêu, nói cách khác, vẽ chân dung rõ ràng về họ:
- khách hàng là ai?
- khách hàng như thế nào?
- sở thích của họ là gì? …
- họ thường tương tác ở đâu bạn có làm việc không, bạn quan tâm đến thông tin nào?
có thể dựa trên 3 tiêu chí dưới đây:
- giới tính khách hàng: nam / nữ.
- tuổi:
- thế hệ z (1995) – 2000) : thích giá rẻ, thích chia sẻ và nhận quà, tính cách khác biệt, không tham lam.
- trên 45 tuổi: ít tương tác với nhãn hàng, cần sự đồng cảm, thuyết phục từ người khác.
ví dụ:
- thế hệ z: nhóm khách hàng thích giá rẻ vì còn đang trong độ tuổi đi học, họ không ngại chia sẻ với bạn bè để nhận quà và thích thú với cá tính khác biệt. bạn có thể chọn những món quà không cần phải quá đắt tiền nhưng phải có sự khác biệt và cá tính thì món quà đó mới giải quyết được đúng vấn đề mà nhóm khách hàng quan tâm.
- nhóm khách hàng millennial : Họ là thế hệ đã kiếm ra tiền, họ đã có nhiều kinh nghiệm mua hàng hiệu, họ cũng không ham rẻ, họ cũng nhận ra rằng không có món quà nào là miễn phí mà phải chất lượng. Thay vì tặng những món quà như vật phẩm, bạn có thể tặng phiếu giảm giá cho nhóm khách hàng, chơi game để mua được sản phẩm với giá hời …
2. xác định các mục tiêu của chiến dịch trò chơi điện tử
Để tránh mỗi kỳ nghỉ hoặc sự kiện bạn muốn làm điều gì đó mới mẻ và gây xúc động mạnh, hãy ngồi xuống và đặt mục tiêu rõ ràng. vì chỉ cần có mục tiêu rõ ràng, mọi thứ có thể được thực hiện tốt hơn với cùng một lượng tài nguyên.
2.1 sử dụng gamification để xóa khoảng không quảng cáo
Xem thêm: Mục khác trong dung lượng iphone là gì
có một lượng hàng tồn kho khá lớn mà bạn không biết cách tiếp thị để tăng lượng hàng tồn kho thì gamification là một giải pháp bạn có thể áp dụng. Tôi đã tham khảo mục tiêu này cho một thương hiệu thời trang nữ khi họ gặp tôi với mong muốn áp dụng gamification để đẩy hàng tồn kho. một chiến dịch trò chơi có tên “spin-as-you-go” đã được xây dựng. khách hàng tham gia trò chơi sẽ có cơ hội mua được sản phẩm với giá hời.
2.2 thu thập thông tin khách hàng
Một số sản phẩm giá trị cao lần đầu không bán được, bạn có thể dùng những phần quà hấp dẫn có giá trị tinh thần hoặc chi phí đầu tư không quá cao để tặng khách hàng, đổi lại khách hàng để lại thông tin. ví dụ: bạn bán thực phẩm chức năng với giá trị sản phẩm trung bình khoảng 2 triệu / sản phẩm (20 gói), bạn có thể tặng miễn phí 1 gói sản phẩm để khách hàng trải nghiệm, đổi lại khách hàng phải để lại thông tin để nhận được món quà và trả phí vận chuyển. bạn có thể kết hợp các phiếu quà tặng giảm giá 10-30% (tùy theo mức đánh dấu) để có trong bộ quà tặng. khi trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm thực sự tốt, khách hàng sẽ mua lại và bạn sẽ tư vấn thêm cho họ …
2.3 tăng khả năng tương tác, nhận biết thương hiệu
đăng bài về trò chơi kết hợp với các quy tắc chơi trò chơi thông minh như: những người chơi thích chia sẻ phản hồi sẽ nhận được thêm 1 lượt quay … mục tiêu của việc tăng nhận thức về thương hiệu không quá chú trọng vào lợi nhuận khi lưu trữ một bản dịch, nhưng nếu bạn tương tác nhiều, khéo léo kết hợp nó với các mục tiêu khác để bán sản phẩm, điều đó thậm chí còn tốt hơn.
2.4 lời cảm ơn của khách hàng / quà tặng khác
đây là tình huống xảy ra khi khách hàng phải mua sản phẩm để quay phim. <3 Mục tiêu này nên được thực hiện vào mùa giảm giá trong năm hoặc một dịp đặc biệt. Bạn nên cân nhắc kỹ để tránh tình trạng không đủ nhân viên phục vụ khách hàng để hưởng ứng chương trình này.
2,5 tăng doanh số bán hàng / tăng doanh số bán hàng
Đây có thể là mong muốn của bất kỳ ai đang kinh doanh. Tất nhiên, khi bạn thực hiện kết hợp 2-3 mục tiêu trên, doanh số bán hàng sẽ tăng ít nhiều một cách gián tiếp. thiết lập phiếu quà tặng, quà tặng hợp lý và cân đối xem dữ liệu khách hàng thu thập được, cũng như nguồn nhân viên hiện tại có đáp ứng được không, từ đó thay đổi linh hoạt. tránh có quá nhiều mục tiêu với nguồn lực hạn chế. sau khi chơi game, không có chuyên gia tư vấn, họ sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ từ bạn.
3. thiết lập các phần thưởng hấp dẫn
phần thưởng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ chiến lược trò chơi nào. xác định những gì bạn muốn tặng như một động lực hoặc một món quà có giá trị thực sự mà khách hàng có thể sử dụng. món quà bạn chọn có thể là:
- phiếu thưởng.
- mã giảm giá.
- sản phẩm, mặt hàng.
Đảm bảo phần thưởng được khách hàng mục tiêu của bạn thích và bỏ công sức và thời gian để tham gia quay thưởng. Một số lưu ý khi chọn phần thưởng chiến dịch:
- phần thưởng phải là hàng thật và có chất lượng tốt, không phải hàng quá giá hay hàng kém chất lượng, đây là điều cực kỳ cấm kỵ
- thể lệ nhận quà phải rõ ràng, minh bạch để tránh những xung đột không đáng có với khách hàng.
- phần thưởng nên bao gồm phiếu giảm giá, mã giảm giá để dễ dàng chuyển đổi khách hàng yêu thích trò chơi thành khách hàng.
- không chọn phần thưởng có giá trị cao khiến khách hàng cảm thấy thích chương trình ” chơi chiêu trò “, do đó ngăn khách hàng tham gia vào bất kỳ chiến dịch trò chơi nào khác mà bạn thực hiện.
Ngoài các phần quà, cũng cần thiết lập thể lệ cho chương trình. một số luật chơi mà bạn có thể tham khảo:
- giới hạn thời gian chơi trò chơi nhỏ.
- chia sẻ với bạn bè để nhận được nhiều vòng quay hơn. (chia sẻ với 1 người bạn để nhận thêm 1 lượt)
- quà tặng áp dụng khi bạn mua sản phẩm trị giá trên 500k.
như hình trên là một minigame do smartmen thương hiệu giày thực hiện. bạn có thể thấy thông báo chương trình, quà tặng, thời gian diễn ra chương trình rất hấp dẫn. Khi khách hàng thấy họ chơi trò chơi nhỏ, họ nhận được lợi ích, họ sẽ tham gia chơi và chia sẻ với bạn bè, từ đó chiến dịch tiếp thị trò chơi điện tử của công ty sẽ đạt được kết quả tốt nhất.
bốn chiến lược để tạo ra phần thưởng tốt nhất nhằm thu hút khách hàng.
1. hiệu ứng mồi nhử để tăng mức độ tương tác của khách hàng
Vì vậy, phần thưởng thu hút là phần thưởng có giá trị cao và cực kỳ hấp dẫn dành cho người chơi nhưng với xác suất trúng cực kỳ thấp, đôi khi là 0% hoặc chỉ được trao trong một khoảng thời gian xác định trước. Phần thưởng chim săn mồi cũng có thể là phần thưởng một lần và để nhận được phần thưởng này, khách hàng phải thực hiện một số thao tác như: mời nhiều bạn bè, gắn thẻ nhiều bạn bè …
Khi họ sử dụng phần thưởng có giá trị cao để lôi kéo khách tham gia, họ sẽ có tâm lý “Tôi muốn giành được món quà này”.
ví dụ: ở trên có 3 thương hiệu triển khai trò chơi hóa học. màu xanh lá cây là phần thưởng của sự thu hút.
- hình ảnh 1: nhãn hiệu máy tính, giải thưởng là một máy tính xách tay dell t5810 trị giá 39 triệu đồng.
- hình ảnh 2: > thương hiệu thời trang nữ, phần thưởng là mua 1/10 sản phẩm với giá 0 đồng.
- hình ảnh 3: thương hiệu thời trang nữ, phần thưởng hấp dẫn là nhận được bất kỳ sản phẩm nào cho miễn phí.
2. tạo suy nghĩ may mắn thông qua phần thưởng chúc may mắn lần sau 0%
“chúc may mắn” luôn là phần thưởng được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch trò chơi. Bằng cách đặt tỷ lệ churn này thành 0%, bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy may mắn hơn, khiến khách hàng vui vẻ hơn và kích thích nhu cầu mua hàng nhiều hơn.
cố gắng tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và thương hiệu của bạn. do đó, dù món quà lớn hay nhỏ, hãy luôn để khách hàng thấy được sự chân thành của thương hiệu chứ không phải là mánh lới quảng cáo để họ thêm tin tưởng và gắn bó với thương hiệu.
3. thu hút phần thưởng miễn phí
những món quà dù không có giá trị lớn cũng phải tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
- với nhà hàng: đồ uống miễn phí.
- với trung tâm sửa chữa ô tô: nhận 1 lần rửa xe miễn phí.
- với tiệm: nhận 1 lần cắt tóc miễn phí.
- với thể dục: nhận 1 buổi dùng thử miễn phí.
Một chiến dịch tiếp thị bằng gamification sẽ hấp dẫn hơn khi có sản phẩm miễn phí, phần thưởng miễn phí sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa chinh phục tâm lý khách hàng. Dù là khách hàng mới hay cũ, việc sử dụng quà tặng cũng giúp khách hàng thích thú và giúp thương hiệu nổi bật hơn trong mắt khách hàng.
một số chiến lược khác mà tôi sẽ cập nhật sau …
4. cố gắng đơn giản hóa trò chơi
Để đưa nó vào chiến lược tiếp thị của bạn, bạn cần giữ nó càng đơn giản càng tốt. một trò chơi hoặc cuộc thi phức tạp sẽ bị mất đối với khán giả của bạn. nếu họ không thể tìm ra nó một cách nhanh chóng hoặc nếu bạn yêu cầu họ quá nhiều để bắt đầu, họ sẽ bỏ qua. với khoảng thời gian chú ý tương đối ngắn và nhiều sự phân tâm, hãy cân nhắc giữ mỗi trò chơi tương đối ngắn.
Bạn nên sử dụng các nhóm tập trung và các trang web thử nghiệm người dùng để xác định sự kết hợp của các yếu tố giúp trò chơi có thể truy cập được, nhưng đủ thách thức để giữ chân người dùng quay lại nhiều hơn. Phản hồi nhận được trong các nhóm tập trung và thử nghiệm của người dùng là rất đáng giá vì phản hồi giúp tinh chỉnh nội dung trò chơi hóa.
Xem thêm: 【1️⃣】 22/10 là ngày gì? Thuộc cung hoàng đạo gì? Có sự kiện nổi bật nào? – Tin Công Nghệ – Trường Thịnh ™