Key Message Là Gì? Làm Sao Để Xây Dựng Thông Điệp Truyền Thông Hấp Dẫn
thông điệp truyền thông (thông điệp chính) là thông tin trọng tâm mà công ty muốn khách hàng nghe, hiểu và nhớ về những gì họ làm, những gì họ có thể giải quyết cho khách hàng, tại sao khách hàng nên tin và tại sao công chúng nên chọn . doanh nghiệp đó so với các đối thủ cạnh tranh.
Bạn đang xem: Key message là gì
Tại sao thông điệp chính lại quan trọng?
Trong chiến dịch tiếp thị, thông điệp chính đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành động của khách hàng. Có một thông điệp ấn tượng là một bước tiến tuyệt vời để tăng mức độ tương tác, tạo sự nhất quán trên các kênh truyền thông và tăng khả năng thu hồi sản phẩm.
trả lời câu hỏi: cái gì? cho ai? tại sao?
cái gì?
Bạn sẽ viết gì trong tin nhắn? một thông điệp phải bắt đầu từ mục tiêu chính của công ty. Để có kết quả tốt nhất, hãy xem xét các giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty để đảm bảo kết quả cuối cùng đáp ứng các mục tiêu của thương hiệu.
tham khảo thông điệp thương hiệu ở trên để đảm bảo tính nhất quán về giá trị, bản sắc, giọng điệu, v.v.
cho ai? tại sao?
Khi bạn đã hiểu rõ về doanh nghiệp và thương hiệu của mình, bước tiếp theo là xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Khi tạo thông điệp, hãy tạo bản sắc riêng của bạn và đừng để thông điệp chính của bạn “giống” bất kỳ thương hiệu nào khác. do đó, bạn nên nghiên cứu và xem xét cẩn thận để xác định phong cách và giọng điệu của thông điệp. sau đó tìm ý tưởng và thêm các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu một cách linh hoạt.
Bạn có gặp khó khăn trong việc định vị thương hiệu và xác định khách hàng mục tiêu của mình không?
yếu tố của một thông điệp quan trọng
- ngắn gọn và đơn giản
thông điệp thường ít hơn 12 từ và đơn giản để truyền tải thông tin nhanh chóng. trong vài giây nữa, khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc không đọc được nếu tin nhắn của bạn quá dài.
- sự khác biệt
hãy nhớ rằng thông điệp đại diện cho thương hiệu. Bạn không muốn khách hàng nghĩ về một thương hiệu khác khi họ đọc thông điệp chính của bạn, phải không? thật khéo léo thể hiện bản sắc thương hiệu trong thông điệp.
- giọng điệu
Hãy tưởng tượng cách bạn giao tiếp với khách hàng, bạn sẽ chọn từ ngữ của mình như thế nào? vui vẻ, hài hước hay khiêm tốn, nhún nhường? Khách hàng mục tiêu muốn nghe ngôn ngữ nào?
- cảm xúc
dựa vào tính cách của khách hàng để thêm các yếu tố cảm xúc phù hợp vào thông điệp. không tập trung quá nhiều vào lượng thông tin được truyền tải. nhồi nhét quá nhiều thông tin sẽ khiến thông điệp chính trở nên khô khan và khó nhớ. Thêm vào đó sự hài hước sẽ là một phần thưởng nếu nó phù hợp với dịch vụ & amp; nhóm khách hàng của bạn.
- ngôn ngữ
Nên ưu tiên những từ tích cực và dễ đọc. việc sử dụng biệt ngữ có thể gây ấn tượng với một số nhóm khách hàng, nhưng rủi ro là khá cao. do đó, hãy cân nhắc cẩn thận từng từ của thông điệp chính.
Các bước để viết thông điệp truyền thông hiệu quả
“gãi đúng chỗ ngứa” từ khách hàng: những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho họ
xác định thị trường mục tiêu
Nói cách khác: phân khúc thị trường bạn muốn nhắm mục tiêu là gì? Khi bạn đã xác định được phạm vi tiếp cận và đối tượng chính xác mà bạn muốn tiếp cận, thông điệp của bạn sẽ cụ thể hơn và gần gũi hơn với thị trường mục tiêu của bạn.
xác định các vấn đề hiện có trên thị trường
Xem thêm: Con Ruốc là con gì? Có ăn được không? | Bạn có biết chưa
mọi người đều có vấn đề và thị trường mục tiêu của bạn cũng vậy. Có nhiều cách để xác định “nỗi đau” của khách hàng, trong đó có lẽ hiệu quả nhất là nghe họ trực tiếp nói về “nỗi đau” đó, trực tiếp cảm nhận và tìm cách giải quyết. Bằng cách xác định vấn đề mà thị trường mục tiêu của bạn đang gặp phải, bạn đã biết khách hàng của mình.
đồng thời, bước này cũng thu hẹp đối tượng mục tiêu một lần nữa vì bạn đã hiểu được cảm xúc và vấn đề của họ, từ đây bạn sẽ biết cách giúp họ giải quyết.
giải pháp của bạn cho các vấn đề của thị trường đó
Giống như việc “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, cung cấp cho thị trường mục tiêu – khách hàng các giải pháp cũng giống như việc cung cấp các phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Bạn sẽ cần trình bày những lợi ích hấp dẫn giúp họ cải thiện, thay đổi cuộc sống và chữa lành những điểm đau của khách hàng, đồng thời nêu rõ rằng giải pháp của bạn đơn giản, dễ thực hiện và rủi ro đặc biệt thấp (tốt nhất là sử dụng lợi ích của bạn để áp đảo họ)
cho thấy rằng giải pháp của bạn là hoàn hảo
đó là điều hiển nhiên! Thuyết phục ai đó luôn cần bằng chứng, đặc biệt là khi khách hàng ngày càng có nhiều thông tin hơn, nhiều lựa chọn hơn và tính toán nhiều hơn. Sẽ không bao giờ là đủ nếu bạn chỉ biết đến những lợi ích mà bạn mang lại cho họ. bạn sẽ cần người thật, việc thật để chứng minh rằng giải pháp của bạn là hoàn hảo nhất. hoặc lấy chính khách hàng làm ví dụ.
bạn có thể trình bày điều đó theo 3 cách: trước khi khách hàng đến với giải pháp của bạn, mức độ khó khăn như thế nào, giải pháp của bạn mang lại cho họ như thế nào và cuối cùng là sự thay đổi đáng kinh ngạc sau khi áp dụng giải pháp của bạn. đặc biệt là khi gắn với con số thời gian nó sẽ cho bạn kết quả rất tốt
giải thích rằng giải pháp của bạn khác với thị trường
giữa một vòng kết nối với nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp cùng thị trường mục tiêu như bạn, bạn cần tạo ra sự khác biệt, khác biệt trong cách giao tiếp, khác biệt trong thông điệp, khác biệt trong cách bạn phục vụ khách hàng … sự khác biệt sẽ tạo ra giá trị cho bạn và cho chính khách hàng.
& gt; & gt; & gt; xem thêm các bài viết: thực hiện các ý tưởng tuyệt vời cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp
ví dụ về thông điệp chính hay từ các thương hiệu nổi tiếng
than cốc
- tặng coca để gia đình vui vẻ tối đa
- chia sẻ coca, kết nối bạn bè
starbucks
- một tách cà phê hoàn hảo
- ‘địa điểm thứ ba’ giữa nhà và nơi làm việc
- dịch vụ khách hàng: chào đón, cá nhân hóa
- một cuộc sống tốt đẹp với một tách cà phê ngon
bitis
- quay lại
giấm
- vinamilk – sáng mắt, vóc dáng cao
- sữa chua nha đam ngâm giấm mới – thơm ngon, đẹp da
tạo thông báo chính (km)?
1. động não
xác định mục tiêu truyền thông (các thông điệp chính phải tuân theo mục tiêu này), khách hàng mục tiêu: họ cần và muốn nghe gì từ bạn? Bạn có một lượng lớn khán giả mục tiêu? nếu có, hãy điều chỉnh cho phù hợp với từng nhóm.
Tăng số dặm của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
-
nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng
tại sao điều đó lại quan trọng đối với họ?
Tại sao nó lại độc đáo và khác biệt?
tại sao khách hàng mục tiêu lại quan tâm đến thông tin này?
Những lợi ích và giá trị dành cho khách hàng ở đây là gì? nghĩ wifm (có gì trong đó cho tôi) cho công chúng
Có rào cản hoặc thách thức nào đối với việc triển khai nó không?
2. chỉnh sửa và hoàn thành thông điệp chính
Sau khi đăng bản nháp, hãy xem lại bản nháp đó với các câu hỏi sau:
-
nó có phù hợp với mục đích của phương tiện truyền thông không?
Nó có thể áp dụng cho doanh nghiệp của tôi hay nó áp dụng cho đối thủ cạnh tranh?
Xem thêm: Lịch âm 27/6, âm lịch hôm nay Thứ Hai ngày 27/6/2022 tốt hay xấu? Lịch vạn niên 27/6/2022
Khi nói to, nó có giống như một cuộc trò chuyện không?
bạn có thể đơn giản hóa ngôn ngữ hoặc làm cho nó ngắn gọn hơn không?
Nó có thúc đẩy khách hàng mục tiêu hành động không?
Khi thiết kế một thông điệp, ba quyết định quan trọng phải được tính đến: quyết định về chủ đề (điểm quan tâm), cấu trúc và định dạng của thông điệp. thường có 3 chủ đề hấp dẫn: lý trí, cảm xúc hoặc đạo đức
-
lý do vấn đề
thường liên quan đến lợi ích riêng tư của công chúng, cho thấy sản phẩm sẽ mang lại cho họ những lợi ích gì. chúng thường là những thông điệp thể hiện chất lượng, giá trị, tính kinh tế và hiệu quả của sản phẩm
chẳng hạn với sản phẩm mì ăn liền, omachi đã chứng tỏ chất lượng vượt trội của mình so với các đối thủ bằng cách nhấn mạnh: “Mì khoai tây omachi ngon mà không sợ nóng”.
-
các vấn đề về tình cảm
chúng là những thông điệp cố gắng thúc đẩy cảm xúc, cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực liên quan đến việc mua hàng, chẳng hạn như tình yêu, niềm vui, sự hài hước, nỗi sợ hãi … điều này xuất phát từ tuyên bố: người tiêu dùng thường cảm thấy đầu tiên và sau đó suy nghĩ, và bản chất thuyết phục là cảm xúc.
quảng cáo bánh chocopie từng khiến khán giả đau buồn và xúc động vì tình yêu của người cháu thánh
-
kháng nghị đạo đức
nhằm vào tình cảm của công chúng về những gì được coi là ‘bình thường’ và ‘trung thực’, thường nhằm hỗ trợ các vấn đề xã hội, nhân văn và bảo vệ môi trường.
thông điệp: ‘cắn móng tay thay vì đeo sừng tê giác’ từ trung tâm giáo dục tự nhiên (env) là một ví dụ điển hình
& gt; & gt; & gt; xem thêm khẩu hiệu là gì? Hơn 26 khẩu hiệu hay nhất từ các thương hiệu nổi tiếng
tóm tắt
vậy là malu đã cung cấp cho bạn thông tin về thông điệp truyền thông: thông điệp chính là gì. Chúng tôi đặc biệt giới thiệu những thông điệp truyền thông ấn tượng và sáng tạo nhất của các thương hiệu. Tôi hy vọng bạn có thể áp dụng và tạo ra những thông điệp chính hấp dẫn.
Xem thêm: Kim loại nào nặng, nhẹ nhất?
-
-
-
-