Tin Tổng Hợp

[Marcom là gì?] Update thuật ngữ mới cho cẩm nang Marketing!

1. có thể bạn không biết marcom là gì?

marcom có ​​nghĩa là gì? Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực marketing , chắc hẳn bạn cũng đang tìm kiếm một câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất cho câu hỏi trước. tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người vẫn còn mơ hồ về nó.

mô hình tích hợp của truyền thông tiếp thị (4p) bao gồm: product (sản phẩm) – price (giá cả) – place (địa điểm) – promotion (khuyến mãi). chính xác marcom đại diện cho lần phân chia cuối cùng p trong mô hình 4p này. đó là khuyến mãi. những gì bạn cung cấp cho sản phẩm của mình phụ thuộc vào những gì bạn đang cố gắng đạt được. Nếu bạn muốn khách hàng trung thành với thương hiệu của mình, bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình đến những khách hàng mà bạn có thể tin tưởng. nhất quán trong sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa thành công. Vì vậy, cụ thể hơn là tiếp thị marcom ?

Bạn đang xem: Marcom là làm gì

marcom là một biến thể của cách viết ngắn gọn hơn của cụm từ đầy đủ: “truyền thông tiếp thị”. marcom là việc sử dụng kết hợp các kênh và công cụ tiếp thị khác nhau. Các kênh truyền thông tiếp thị tập trung vào bất kỳ cách nào một công ty truyền đạt thông điệp của mình đến thị trường chung. một công cụ marcom có ​​thể là bất cứ thứ gì, từ: quảng cáo ( quảng cáo ), bán hàng cá nhân, tiếp thị trực tiếp, tài trợ, quảng bá truyền thông (quảng bá truyền thông) đến quan hệ công chúng ( pr – quan hệ công chúng) , …

marcom được tạo thành từ hỗn hợp tiếp thị (4p) bao gồm: giá cả, khuyến mại, địa điểm và các sản phẩm dành cho doanh nghiệp bán hàng hóa và được tạo thành từ 7p : giá cả, khuyến mại, địa điểm, sản phẩm , con người, bằng chứng vật lý và quy trình cho một dịch vụ dựa trên doanh nghiệp.

marcom đang làm gì ? marcom bao gồm các hành động như quảng cáo, khuyến mại, buôn bán, xây dựng thương hiệu và quảng bá trực tuyến. quá trình cho phép công chúng biết hoặc hiểu một thương hiệu. Xây dựng thương hiệu thành công liên quan đến việc nhắm mục tiêu đến đối tượng đánh giá cao chương trình tiếp thị của tổ chức. quảng cáo là một phần nhỏ nhưng quan trọng của truyền thông tiếp thị; hỗn hợp tiếp thị là một bộ công cụ có thể được sử dụng để gửi một thông điệp rõ ràng và nhất quán đến đối tượng mục tiêu.

vai trò của marcom trong cái thường được gọi là hỗn hợp truyền thông doanh nghiệp. Bất kể đối tượng của tiếp thị là sản phẩm mới, nhãn hiệu hoặc loạt sản phẩm, hoặc toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, sẽ có phạm vi để phát triển và áp dụng các mục tiêu truyền thông phục vụ nhiệm vụ tiếp thị. Về cơ bản, marcom quan tâm đến việc tạo ra hoặc đạt được nhận thức, hiểu biết tốt hơn, niềm tin và ý nghĩa được chia sẻ, thái độ và xu hướng tích cực ủng hộ các sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trên thị trường.

2. các yếu tố tổng hợp của marcom

marcom cung cấp giải pháp cho các câu hỏi sau:

  • tại sao lại sử dụng sản phẩm?
  • sản phẩm có thể được sử dụng như thế nào?
  • ai có thể sử dụng sản phẩm?
  • sản phẩm có thể ở đâu đã sử dụng? nó có thể được sử dụng không?
  • khi nào sản phẩm có thể được sử dụng?

Các yếu tố trong khuôn khổ này được gọi chung là hỗn hợp tiếp thị.

2.1. Advertising: quảng cáo

Đây là phương pháp truyền thông tiếp thị đại chúng và cung cấp khả năng tiếp xúc với đối tượng lớn nhất phân tán theo địa lý với chi phí bình quân đầu người thấp nhất. Điều đó nói lên rằng, chi phí quảng cáo có thể tăng nhanh chóng với các phương tiện như TV, đài phát thanh và thậm chí là quảng cáo trực tuyến, điều này có thể gây tốn kém cho nhiều doanh nghiệp.

Các hình thức quảng cáo trả phí truyền thống khác bao gồm báo và tạp chí, các trang màu vàng, bảng quảng cáo, bảng hiệu và áp phích. Đồng thời, quảng cáo trên xe buýt, ngân hàng, trạm xăng, bến xe, … thậm chí là nhà vệ sinh công cộng đang phổ biến hiện nay. về cơ bản là bất kỳ phương tiện nào mang lại cơ hội nhắm vào mắt, tai có thể là nơi để quảng cáo và bạn có thể xem các ví dụ về quảng cáo thành công ở những nơi không chắc chắn.

2.2. tiếp thị trực tiếp: tiếp thị trực tiếp

Khả năng giao tiếp tiếp thị này cho phép các công ty tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp mà không cần đến các trung gian như những người cần thiết cho quảng cáo. Thành phần này của quy trình truyền thông tiếp thị của Marcom bao gồm thư trực tiếp ( thư trực tiếp ), danh mục, phiếu giảm giá, tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị trực tuyến và quảng cáo truyền hình. tiếp thị trực tiếp cực kỳ hiệu quả về lâu dài và cho phép tiếp cận mục tiêu tiếp thị đến người tiêu dùng ( người tiêu dùng ) để tạo ra các mối quan hệ lâu dài có giá trị.

Nếu chúng ta nói về những bất lợi, thì tiếp thị trực tiếp thường không được yêu thích và bị coi là phiền toái cho mọi người. tiếp thị qua điện thoại ( tiếp thị qua điện thoại ), thư rác và thư rác bị coi thường ở khắp mọi nơi, vì vậy các công cụ tiếp thị trực tiếp nên được sử dụng một cách khôn ngoan và cẩn thận. quan trọng nhất!

Xem thêm: &quotCon Lai&quot trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

xem thêm: đại lý truyền thông là gì? Các kỹ năng mà một công ty truyền thông cần có là gì?

2.3. bán cá nhân: bán cá nhân

Đây là phương pháp đáng sợ nhất và tốn kém nhất trong tất cả các phương pháp trong quy trình truyền thông tiếp thị. tuy nhiên, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc có khả năng tự mình bán hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thì đó có thể là một trong những khía cạnh bổ ích nhất của quá trình tiếp thị, cả về mặt cá nhân và chuyên môn.

Giống như tiếp thị truyền thống, bán hàng thành công bắt đầu và kết thúc với khách hàng. toàn bộ mục tiêu là xác định nhu cầu và tạo ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Trong quá trình này, bạn xây dựng các mối quan hệ và tiếp tục thu thập thông tin về cách bạn có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, đó là lý do tại sao bạn đang kinh doanh ngay từ đầu. Bán hàng và tiếp thị là rất quan trọng đối với sự tồn tại của bất kỳ doanh nghiệp nào và cả hai đều liên quan đến việc tạo ra khách hàng cho giá trị kinh doanh mà bạn đã tạo ra. cái đầu tiên hướng đến một cá nhân hoặc tổ chức, trong khi cái sai hướng đến nhiều người hơn.

thu hút, cung cấp thông tin và thuyết phục thông qua nhiều công cụ giao tiếp. Sự phù hợp của cả hai sẽ làm tăng thành công trong kinh doanh bất kể điều kiện nào. Cả bán hàng thành công và tiếp thị thành công đều bắt đầu với một thái độ: đặt khách hàng lên hàng đầu.

2.4. quan hệ công chúng: quan hệ công chúng

Điều này đề cập đến cách bạn quản lý các mối quan hệ của mình và luồng thông tin với các đối tượng khác nhau hoặc những người quan tâm đến hoặc bị ảnh hưởng bởi doanh nghiệp của bạn. điều này bao gồm công chúng, người tiêu dùng, cổ đông, nhân viên, đối tác, đối thủ cạnh tranh. quan hệ công chúng ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong hỗn hợp truyền thông tiếp thị của marcom khi một doanh nghiệp hoặc tổ chức phát triển. Điều đó nói rằng, nó vẫn là một thành phần quan trọng của quy trình truyền thông tiếp thị cần nghĩ đến đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn.

các công cụ quan hệ công chúng bao gồm thông cáo báo chí và truyền thông, các sự kiện công khai và từ thiện, công khai, báo cáo tài chính, bảo hành, tham quan cơ sở, tài trợ, phỏng vấn và bất kỳ phương pháp nào khác để quảng bá hình ảnh tích cực đến công chúng. một lần nữa, mọi người mua hàng từ những người vào cuối ngày và những người và tổ chức thành công nhất là những người mang lại lợi ích cho người khác nhiều nhất. Giống như nhiều khía cạnh của bán hàng và tiếp thị, quan hệ công chúng cũng có mặt tốt và mặt tốt.

2.5. xúc tiến bán hàng: xúc tiến bán hàng

đây là thành phần truyền thống cuối cùng trong hỗn hợp truyền thông tiếp thị của marcom. Khuyến mại chỉ đơn giản là đề cập đến các ưu đãi mua hàng mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình. có thể thực hiện một số hình thức bao gồm ưu đãi miễn phí về hàng hóa hoặc dịch vụ, phiếu giảm giá và phiếu giảm giá, quà tặng và giải thưởng, chiết khấu, mẫu dùng thử ( lấy mẫu ), khuyến khích tài chính, khuyến mại từ thiện và bất kỳ giá trị nào khác trong và ngoài nước sản phẩm hoặc dịch vụ tiêu chuẩn của bạn.

việc làm tiếp thị tại Hồ Chí Minh

3. mục đích của marcom là gì?

mục đích của phòng marcom là gì? mục đích của một marcom không thể nào khác hơn là tiếp thị. nghĩa là tối đa hóa giá trị mua hàng của khách hàng. điều này có thể được tăng lên bằng cách tăng tổng giá trị của khách hàng hoặc bằng cách giảm chi phí của khách hàng. Việc giao hàng cho khách hàng liên quan đến việc cung cấp nhiều giá trị hơn hoặc giảm chi phí không thể đạt được chỉ với nỗ lực của bộ phận tiếp thị mà phải có sự tham gia của tất cả các bộ phận trong công ty.

do đó, cần phải làm cho tất cả giao tiếp được thúc đẩy bởi sự đổi mới (hoặc được thúc đẩy bởi mong muốn gia tăng giá trị cho khách hàng) như một phần của marcom. Sự hợp tác giữa các chức năng là điều cần thiết để thiết kế và triển khai hệ thống cung cấp giá trị khách hàng ưu việt. do đó, những nỗ lực của bộ phận marketing chỉ trong việc xây dựng chiến lược truyền thông có thể không đảm bảo mang lại giá trị lớn hơn. Chính thức thừa nhận sự phụ thuộc lẫn nhau này trong công ty để tạo ra giá trị sẽ chuyển trọng tâm của bạn sang việc xây dựng một chiến lược cạnh tranh vượt trội.

Ngày nay, truyền thông đã được cách mạng hóa. công nghệ khoa học đằng sau nó đã kích hoạt quá trình này. Thế giới ngày nay là một thế giới mở của đổi mới và cạnh tranh. do đó, mỗi công ty phải cố gắng đặt mình vào vị trí để nhận thức và giải quyết tốt hơn các yêu cầu của lợi thế cạnh tranh.

Để đạt được lợi thế cạnh tranh này, các công ty phải tập trung mối quan tâm của mình vào việc cải tiến và đổi mới. điều này phải dẫn đến sự sẵn sàng cạnh tranh và hiểu biết thực tế về môi trường và cách cải thiện nó. bộ phận marcom đóng một vai trò quan trọng trong khả năng đổi mới và cung cấp thành công các phản ứng cạnh tranh của công ty thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng.

4. Vậy vị trí trưởng phòng marcom là gì? làm gì?

Trong khi bạn đang tìm kiếm một khái niệm hoàn chỉnh để hiểu marcom là gì, bạn có thể đã hiểu mức độ cấp thiết của một doanh nghiệp muốn truyền thông một thương hiệu tốt, doanh nghiệp đó phải cần những người xử lý truyền thông tiếp thị Tốt. chính xác đó là vị trí quản lý marcom hay còn gọi là giám đốc điều hành marcom. Giám đốc điều hành marcom là gì? hay quản trị viên marcom làm gì?

4.1. quản lý marcom là gì?

Xem thêm: Bố họ hoàng đặt tên con gái la gì

có thể được so sánh với các nhà quản lý marcom như những người kể chuyện tài ba. chuyên gia về những gì mới và bây giờ. chuyên gia trong việc phát triển các cách thức có lợi nhuận để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. họ là những nhà quản lý truyền thông tiếp thị và có giá trị đối với lợi nhuận kinh doanh. có lẽ, đây là thông tin sốt dẻo về vai trò của quản trị viên marcom.

Mục tiêu chính của họ là phát triển cơ sở khách hàng tích cực bao gồm những khách hàng tin tưởng công ty và quay lại hết lần này đến lần khác vì họ hài lòng với dịch vụ mà họ đã nhận được. Để đạt được điều này, những người quản lý này phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị mạnh mẽ, đồng thời theo dõi mức độ hiệu quả của chúng.

Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị thường lãnh đạo một nhóm, có nghĩa là họ cũng chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới, tiến hành đánh giá hiệu suất và xử lý các vấn đề kỷ luật. họ cũng phát triển các chiến lược, chính sách và thủ tục và đảm bảo rằng chúng được tuân thủ. một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc này là theo dõi hoạt động của đối thủ và cung cấp phản hồi để duy trì tính cạnh tranh.

xem thêm: công cụ nghiên cứu hành vi của người dùng trang web

công việc của người quản lý truyền thông

4.2. quản trị viên marcom làm gì?

Người quản lý truyền thông tiếp thị thường chịu trách nhiệm về:

  • xây dựng và triển khai kế hoạch gia tăng thị phần
  • hoạt động: thực hiện các hoạt động nghiên cứu, phân tích thị trường
  • tổng hợp, đánh giá dữ liệu thị trường
  • lập kế hoạch chiến lược giá và ngân sách
  • phối hợp và làm việc với các nhóm phòng ban liên quan đến các phòng ban, từ bạn đến sáng tạo, sản xuất và tiếp thị sản phẩm, hợp pháp để tạo tài liệu và tài nguyên quảng cáo hiệu quả.
  • quản lý và phối hợp với các đối tác khách hàng. liên quan
  • tạo nội dung chiến lược tiếp thị cho các bên liên quan
  • đưa ra phê duyệt cuối cùng cho tất cả các đảm bảo, sản phẩm và chương trình khuyến mãi khi đã có được sự đồng ý cần thiết
  • Duy trì thời hạn và phát triển lịch trình

Ở một số công ty, người quản lý marcom cũng có thể tham gia nhiều vào các dự án liên quan đến các hoạt động cụ thể, chẳng hạn như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( seo ), tự động hóa, tự động hóa email, cập nhật trang web, v.v. các trang web, mạng xã hội mạng.

tạo cv cho một công việc

4.3. kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của quản lý marcom

Người quản lý truyền thông tiếp thị là người có kiến ​​thức nền tảng vững chắc về kinh doanh, quảng cáo và tiếp thị. Họ thường có bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo, truyền thông hoặc một lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, họ phải có kinh nghiệm chuyên môn đáng kể mà thông qua đó họ đã thể hiện kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị hiệu quả nhất ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn có các đặc điểm sau:

  • kỹ năng phân tích tốt
  • kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cả bằng lời nói và bằng văn bản
  • kỹ năng trình bày mạnh mẽ
  • sáng tạo và có khả năng suy nghĩ thấu đáo box
  • kỹ năng ra quyết định
  • kỹ năng quan hệ tuyệt vời
  • kỹ năng tổ chức đáng kinh ngạc

Có thể kết luận ở đây rằng tiếp thị là một phần của việc xây dựng chiến lược và luật pháp cho các công ty. và marcom là bộ phận thực hiện các chiến lược và chiến thuật đó. chiến lược và chiến thuật: doanh nghiệp của bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có hai yếu tố then chốt này. và để họ làm việc cùng nhau, cộng tác, phát huy thế mạnh của cá nhân họ, điều đó sẽ đưa bạn đến một vị trí cao hơn!

xem thêm: aida là gì? vai trò của mô hình viện trợ trong ngành quảng cáo

công việc

marcom là gì? Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm năng lực tiếp thị của mình chưa? Nếu bạn đủ điều kiện, hãy truy cập ngay vào các vị trí bộ phận của marcom tại timviec365.vn.

Xem thêm: Tìm hiểu về hàn đối lưu Reflow Soldering

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *