Overhead Cost là gì? – Atoha
chi phí chung là gì? Trong kinh doanh, chi phí chi phí hay còn gọi là chi phí chung là một trong những loại phí tiêu tốn nhiều nguồn lực và khó kiểm soát nhất đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. chưa chín chắn trong quản lý tài chính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi phí này và quản lý chi phí tổng thể nói chung và trong kỳ thi PMP nói riêng.
Bạn đang xem: Overhead cost là gì
chi phí chung là gì?
chi phí chung là gì?
chi phí chung là một thuật ngữ có nguồn gốc từ kế toán, dùng để chỉ các khoản phí liên quan đến hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp (hoạt động kinh doanh đang diễn ra), trong đó khoản phí này không bao gồm chi phí lao động trực tiếp hoặc nguyên vật liệu trực tiếp chi phí. trên thực tế, chi phí này có thể được cố định hoặc cá nhân hóa tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của công ty. chi phí này có thể là một khoản mục riêng biệt hoặc của toàn bộ công ty và được coi là chi phí bắt buộc, luôn tồn tại cho dù công ty có dự án kinh doanh hay không.
Ngoài ra, chi phí chung cũng có thể là chi phí gián tiếp ( chi phí gián tiếp ) bao gồm thuế (phí), phí ngoài lương cho nhân viên (phúc lợi bổ sung), …
Trong kỳ thi pmp, bạn sẽ tìm thấy thuật ngữ này trong lĩnh vực kiến thức quản lý chi phí dự án, cụ thể là kế hoạch quản lý chi phí.
==
giải pháp quản lý chi phí chung?
Để quản lý chi phí chung, các công ty có thể áp dụng hai giải pháp sau: tạo hệ thống dự báo ngân sách (lập ngân sách) hoặc tạo hệ thống ABC (chi phí dựa trên hoạt động). cụ thể:
Xem thêm: Pir Là Gì? Cảm Biến Chuyển động PIR Là Gì ?
giải pháp quản lý chi phí chung?
tạo hệ thống dự báo ngân sách
Với việc xây dựng hệ thống dự báo ngân sách này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc theo dõi và tính toán cẩn thận tất cả các chi phí cũng như dự báo bất kỳ khoản chi phí phát sinh hoặc biến động bất thường nào so với ngân sách định kỳ hàng tháng.
ví dụ: nhiều công ty sẽ theo sát sự tăng trưởng của lợi nhuận gộp
(tổng doanh thu trừ chi phí trực tiếp) so với mức tăng chi phí hoạt động theo thời gian. Nếu chi phí chung này trở nên quá cao so với lợi nhuận gộp, thì doanh nghiệp phải can thiệp và điều chỉnh tài chính ngay lập tức.
xây dựng hệ thống abc (chi phí dựa trên hoạt động)
Hệ thống abc phù hợp với các công ty lớn, nó được sử dụng để theo dõi chi phí cho từng hoạt động kinh doanh tốt hơn. Theo dõi và phân tích chi phí của từng hoạt động riêng biệt sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tổng hợp và đưa ra các con số lãi lỗ riêng biệt. thông qua đó, công ty có thể dễ dàng biết được chi phí nào chưa được tối ưu hóa. tuy nhiên, hệ thống abc này không dễ thực hiện vì nhiều chi phí phát sinh mà không thể xác định và xác định cơ sở để phân bổ từng loại chi phí.
một số bước phổ biến để quản lý chi phí
Các công ty có thể áp dụng các giải pháp sau để quản lý chi phí chung sau:
– tìm giải pháp thay thế: Để hạn chế những tính toán sai lầm, các công ty phải hợp lý hóa các quy trình kinh doanh để đảm bảo các điểm kiểm tra chặt chẽ và tăng hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, các công ty cũng nên cân nhắc cơ hội áp dụng tự động hóa trong quy trình kinh doanh của các bộ phận liên quan để giảm thiểu chi phí và sai sót.
– so sánh giá giữa các nhà cung cấp: để tiết kiệm chi phí, công ty nên tham khảo nhiều nhà cung cấp để có mức chi phí tối ưu nhất.
Xem thêm: Ggwp là gì và những điều có thể bạn quan tâm trong game Liên Minh Huyền Thoại
– giảm hoàn toàn một khoản chi phí chung nhất định: Nếu không thể tối ưu hóa tổng chi phí chìm, công ty phải tạm thời giảm một khoản ngân sách nhất định cho đến khi tình hình tài chính ổn định.
Bất kể giải pháp quản lý chi phí chung nào mà công ty của bạn chọn, trước tiên cần phải phân tích mức độ ảnh hưởng của công việc đó, tác động tài chính và phi tài chính của nó, tài chính của công ty hay không. sau đó xác định mức độ rủi ro của việc triển khai, nếu nó đáng để tiết kiệm. hoặc kết hợp nhiều mô hình tài chính khác nhau với nhau. cùng ngồi lại, thảo luận và cân nhắc lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.
==
atoha hiện cung cấp các khóa đào tạo cá nhân và doanh nghiệp dưới dạng các chương trình đào tạo chứng chỉ nội bộ, công khai và trực tuyến.
các khóa học nổi bật tại atoha có thể kể đến: khóa học quản lý dự án, quản lý rủi ro, quản lý lịch trình, quản lý chương trình, quản lý danh mục đầu tư, quản lý dự án nhanh nhẹn, phân tích kinh doanh, …
bạn quan tâm đến khóa học nào, hãy gọi hotline 0917.281.238 để đăng ký.
Xem thêm: Đăng kiểm xe máy là gì? Thủ tục đăng kiểm xe máy nhập khẩu
xem thêm
tất cả kiến thức về pmp®
Xem thêm: Đăng kiểm xe máy là gì? Thủ tục đăng kiểm xe máy nhập khẩu