sau khi chuyển tiền, bạn sẽ nhận được thông báo chuyển tiền thành công qua ứng dụng hoặc sms. nhưng người nhận không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng về giao dịch? Hãy cùng timo bank tìm hiểu những lỗi thường gặp khi chuyển khoản qua bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm

  • Sàng lọc sinh con trai hết bao nhiêu tiền
  • Top 2 cách trồng cỏ đồng tiền đơn giản như chơi bạn nên thử – Nông Nghiệp Phố
  • Nhân tướng học: ‘Lúm đồng tiền’ sau lưng có ý nghĩa gì?
  • Mơ thấy bị cướp báo hiệu điều gì? Bật mí con số may mắn phát tài T05/2022
  • Tải game Dead Trigger 2 1.8.18 APK MOD (Vô Hạn Đạn/Tiền)

xem thêm: giao dịch không thành công nhưng tiền vẫn bị trừ trong cây ATM.

Bạn đang xem: Tại sao chuyển tiền không nhận được tin nhắn

Tại sao bạn không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng?

ngân hàng thụ hưởng là gì?

ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng nhận được những lợi ích vật chất hoặc phi vật chất do ngân hàng hoặc đơn vị, cá nhân khác tạo ra.

cụ thể hơn trong giao dịch chuyển tiền: khi nhận tiền, ngân hàng nhận số tiền giao dịch được gọi là ngân hàng thụ hưởng. thì người nhận thanh toán thay mặt cho tài khoản có thể nhận khoản thanh toán này dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm chuyển tiền mặt, chuyển tiền điện tử hoặc séc.

lý do không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Thông thường, lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng người thụ hưởng xảy ra khi người gửi thực hiện giao dịch tại máy ATM hoặc chuyển tiền qua các kênh điện tử. Sau đây là những lý do phổ biến khi tài khoản bị trừ tiền nhưng người nhận không nhận được phản hồi:

  • lỗi tại ngân hàng thụ hưởng trong việc bảo trì.
  • lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống.
  • lịch vận chuyển cuối tuần, ngày lễ.
  • gửi tài khoản có chưa được đăng ký dịch vụ SMS banking hoặc dịch vụ thông báo thay đổi số dư ngân hàng qua Internet .
  • thông tin người nhận (số tài khoản, tên đầy đủ hoặc chi nhánh ngân hàng) không chính xác hoặc bị thiếu. Hiện tại, trong ứng dụng lừa đảo, người dùng có thể lưu danh sách các tài khoản yêu thích để khi chuyển khoản hạn chế nhầm lẫn và thao tác nhanh hơn.

Nếu bạn đã chuyển tiền đến ngân hàng thụ hưởng nhưng không nhận được phản hồi, bạn nên kiểm tra lại lỗi giao dịch vì những nguyên nhân trên, từ đó tìm ra giải pháp khắc phục sớm nhất để tránh tình trạng bị giữ tiền lâu dài.

lỗi khi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

đối với trường hợp chuyển tiền nhưng không có phản hồi, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi bên dưới để tìm giải pháp khắc phục sớm nhất có thể.

lỗi hệ thống ngân hàng của người thụ hưởng

Xem Thêm : Cách chuyển tiền vietcombank qua ngân hàng khác

Nếu người nhận đã đăng ký SMS banking, mọi người sẽ nhận được thông báo biến động số dư khi người gửi chuyển khoản. Trường hợp vẫn chưa nhận được tin nhắn có thể do đường truyền kém gây nghẽn mạng. Đây là nguyên nhân phổ biến do nhà mạng thực hiện giao dịch thành công nhưng hai bên chuyển tiền và nhận tiền đều không nhận được thông báo từ hệ thống.

Giờ đây, nhiều ứng dụng ngân hàng sẽ yêu cầu bạn chuyển sang chuyển khoản thông thường với thời gian giao dịch từ 1-3 ngày làm việc hoặc nhận trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm chuyển tiền.

ngân hàng thụ hưởng lỗi đang duy trì hoặc cải thiện

Ngoài lỗi hệ thống của ngân hàng thụ hưởng, người nhận cũng sẽ không nhận được phản hồi trong khi ngân hàng đang bảo trì hoặc cập nhật.

Khi ngân hàng nâng cấp hệ thống, thường sẽ ít xảy ra lỗi khi chuyển tiền hơn, nhưng trong một số trường hợp, giao dịch không diễn ra chính xác. Điều này có thể do tài khoản của người thụ hưởng đang nâng cấp lên gói mới nên tài khoản cũ bị tạm ngưng giao dịch. Tuy nhiên, lỗi này sẽ không mất nhiều thời gian để sửa nhưng người gửi có thể đợi một lúc rồi thực hiện lại giao dịch.

Ngoài ra, tình trạng ngân hàng bảo trì cũng rất phổ biến vì việc bảo trì giúp bảo vệ tài khoản và thông tin của khách hàng khỏi tin tặc. thì chỉ có ngân hàng trực tuyến, ngân hàng di động hoặc hệ thống ATM đang được bảo trì, vì vậy các giao dịch trên tài khoản sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào.

thông tin người thụ hưởng không chính xác

Khi người gửi tiền nhập nhầm một số thông tin như số tài khoản, chi nhánh ngân hàng cũng sẽ trừ tiền trong tài khoản nhưng không có phản hồi từ người nhận tiền. Lúc này, bạn nên chụp ảnh màn hình giao dịch và kiểm tra thông tin tài khoản nhận được có chính xác không, sau đó liên hệ với ngân hàng càng sớm càng tốt để được hỗ trợ.

Để tránh trường hợp nhập sai thông tin người nhận, timo đã cho ra mắt chức năng chuyển tiền bằng link timopay vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Với tính năng chuyển tiền nhanh này, người nhận sẽ tự nhập thông tin nhận tiền và gửi link chuyển tiền cho người thực hiện giao dịch. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể tạm biệt những số tài khoản phức tạp mà không lo chuyển nhầm người.

số điện thoại nhận thông báo đã được thay đổi

Xem Thêm : Thụy Sĩ Dùng Tiền Gì ? Hình Ảnh Tờ Tiền – Cách Phân Biệt Thật Giả

Trong trường hợp người nhận thay đổi số điện thoại đã đăng ký, giao dịch sẽ không nhận được phản hồi từ ngân hàng. Số điện thoại đăng ký SMS banking phải là số mà người nhận đang sử dụng để liên lạc và nhận thông báo thay đổi số dư mới.

thời gian giao dịch vào cuối tuần và ngày lễ

ngoài ra, khi bạn thực hiện giao dịch vào ngày nghỉ, ngày lễ thì quá trình nhận tiền cũng sẽ bị ảnh hưởng vì lúc đó ngân hàng sẽ không hoạt động. Nếu tài khoản của bạn đã bị trừ tiền mà người thụ hưởng chưa nhận được thì sẽ không có thông báo từ ngân hàng. và bạn sẽ phải đợi đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng để giao dịch hoàn tất thành công.

chuyển không thành công

Lỗi giao dịch cũng thường xảy ra, nhưng người gửi thường phải đợi phản hồi từ người nhận. khi thấy thời gian chờ lâu, bạn cần kiểm tra xem trạng thái giao dịch có thành công hay không, nếu không, bạn cần thực hiện chuyển khoản lại.

cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi

sau đó, trong trường hợp bạn không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, bạn nên làm gì để tránh việc tiền bị treo? xem các cách sau để xử lý lỗi nhanh nhất có thể.

  • người giao dịch:
    • khi không nhận được thông báo từ ngân hàng thụ hưởng, người gửi phải xác minh rằng thông tin tài khoản họ nhận được là chính xác
    • kiểm tra lịch sử và trạng thái giao dịch xem có vấn đề gì không.
    • hệ thống có lỗi giao dịch hoặc thông báo cập nhật hệ thống không?
    • nếu không có vấn đề gì do các lỗi trên, bạn có thể gửi yêu cầu đến tổng đài để được trợ giúp. kiểm tra lại sự hỗ trợ của ngân hàng. vì lúc này có thể do lỗi của ngân hàng thụ hưởng.
    • kiểm tra xem ngân hàng trực tuyến hoặc ngân hàng sms có hoạt động bình thường không.
    • sau khi nhận được thông tin, ngân hàng sẽ xác minh và xử lý thông tin đó trong hệ thống. Sau khoảng 30 phút, nếu hệ thống xảy ra lỗi, ngân hàng sẽ chuyển tiền cho người nhận.

    Tuy nhiên, sẽ có nhiều trường hợp hệ thống bị quá tải và người thực hiện giao dịch sẽ phải đợi vài tiếng sau mới có thể chuyển tiền lại được. vì vậy bạn có thể đến ngân hàng để thực hiện giao dịch trực tiếp sẽ nhanh hơn.

    như vậy, qua bài viết trên, timo đã chia sẻ đến các bạn những lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng và nếu phát hiện ra lỗi thì bạn nên bình tĩnh liên hệ với ngân hàng càng sớm càng tốt để có thể khắc phục hiệu quả. .

    Nếu khách hàng là chủ tài khoản timo, vui lòng liên hệ hotline 1800 6788 (miễn phí toàn quốc) hoặc gửi email đến địa chỉ [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Nguồn: https://httl.com.vn/e
    Danh mục: Tài chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *