1 / chính sách tiếp thị:

chính sách tiếp thị là các nguyên tắc hướng dẫn, quy tắc, phương pháp và thủ tục được thiết lập cùng với các hoạt động tiếp thị nhằm hỗ trợ và thúc đẩy việc đạt được các mục tiêu đã xác định.

phải phân biệt chiến lược tiếp thị với chính sách tiếp thị. chiến lược tiếp thị bao gồm xác định thị trường mục tiêu, phân khúc thị trường và đưa ra các chương trình tiếp thị phù hợp cho thị trường hoặc phân khúc thị trường đã chọn, trong khi chính sách tiếp thị bao gồm hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn quyết định hoạt động để thực hiện chiến lược tiếp thị dự kiến.

Bạn đang xem: Chính sách sản phẩm là gì

Chính sách tiếp thị sẽ phải chỉ ra và hướng dẫn các nhà quản lý trong lĩnh vực thương mại và tiếp thị biết ai sẽ bán, cái gì sẽ bán, cho ai, bao nhiêu và như thế nào.

tiếp thị là một hoạt động bao gồm nhiều chính sách cụ thể mà việc thực hiện ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của giai đoạn thực hiện chiến lược, bao gồm bốn chính sách chính: chính sách sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và phân phối (địa điểm).

các chính sách marketing-mix dựa trên hai hoạt động chính: phân đoạn thị trường và định vị sản phẩm. các chính sách cụ thể thường được xây dựng trên cơ sở các quyết định marketing. Dưới đây là một số ví dụ về các quyết định tiếp thị yêu cầu chính sách: sử dụng độc quyền hoặc nhiều kênh phân phối; nhiều, ít hoặc không có quảng cáo trên truyền hình; hạn chế (hoặc không) kinh doanh với một khách hàng duy nhất; bảo hành đầy đủ hoặc giới hạn; vấn đề thưởng cho người bán (hoa hồng hoặc cả lương và hoa hồng), mục tiêu điều chỉnh giá để mở rộng thị trường hoặc tăng lợi nhuận, v.v.

Xem thêm: Duong vat noi mun trang la benh gi

Hiện tại, thuê luận văn 1080 cung cấp dịch vụ viết thuê luận văn tốt nhất trên thị trường. nếu bạn gặp khó khăn trong việc hoàn thành luận văn của mình. hãy liên hệ với chúng tôi ngay lập tức!

2 / xác định nội dung cơ bản của chính sách tiếp thị của công ty

a / chính sách sản phẩm:

Thành công trong tiếp thị phụ thuộc vào bản chất của sản phẩm và các quyết định cơ bản trong quản lý sản phẩm. Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của chiến lược marketing-mix. chiến lược sản phẩm bao gồm các quyết định về:

Xem thêm: Hj, Bj là gì ? Hj, Bj có an toàn không

-quyết định về danh mục sản phẩm.

danh mục là một nhóm hàng hóa có liên quan chặt chẽ với nhau vì chúng phục vụ một chức năng tương tự hoặc được bán cho cùng một nhóm khách hàng hoặc thông qua cùng một loại hình tổ chức kinh doanh hoặc trong cùng một phạm vi giá. Tùy thuộc vào mục tiêu của công ty, chẳng hạn như cung cấp đầy đủ hoặc mở rộng thị trường, hoặc tùy thuộc vào mục tiêu lợi nhuận, công ty có thể chọn hai hướng:

* một là tăng trưởng danh mục: thể hiện bằng tăng trưởng giảm, tăng hoặc theo cả hai hướng.

* hai là bổ sung danh mục hàng hóa; hiện đại hóa giống; thanh lọc danh mục (loại bỏ một số thành phần yếu trong danh mục).

Xem thêm: Hj, Bj là gì ? Hj, Bj có an toàn không

-quyết định về danh mục sản phẩm.

danh sách hàng hóa là tập hợp tất cả các nhóm hàng hóa và đơn vị hàng hóa do một người bán cụ thể cung cấp cho người mua.

Danh sách tài sản được phản ánh ở bề rộng, độ phong phú, chiều sâu và sự hài hòa của nó. Các thông số này đã mở ra 4 chiến lược cho các công ty trong việc mở rộng danh mục sản phẩm: thêm sản phẩm mới; tăng sự phong phú của các nhóm loài hiện có; Họ cung cấp nhiều lựa chọn cho các sản phẩm có sẵn hoặc có thể tăng hoặc giảm mức độ hài hòa giữa các mặt hàng trong các danh mục khác nhau.

-Quyết định thương hiệu.

Các công ty phải quyết định xem có dán nhãn sản phẩm của họ hay không, ai sở hữu nhãn hiệu, cách đặt tên nhãn hiệu, có mở rộng giới hạn sử dụng nhãn hiệu hay không, sử dụng một hoặc nhiều nhãn hiệu cho các sản phẩm mà họ có khác nhau đặc điểm của cùng một mặt hàng? điều này phụ thuộc vào đặc điểm hàng hóa của công ty, sự lựa chọn kênh phân phối, vị thế của công ty trên thị trường.

nguồn: https://luanvan1080.com/tim-hieu-chinh-sach-trong-marketing-la-gi.html

Xem thêm: Rasterize là gì? Rasterize layer là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *